More

    Subaru ส่งทีเซอร์เผยรถใหม่อาจเป็น Subaru XV 2023

    เปิดต้นเดือนมาไม่ทันไรก็มีข่าวรถใหม่จากค่ายดาวลูกไก่มาฝากสาวกทั่วโลกและเมืองไทยกันกับความเคลื่อนไหวของ​ Subaru XV​ เจนใหม่

    Subaru

    โดยทาง Subaru ส่งโฆษณาทีเซอร์ความยาว 15 วินาทีมาให้ชมกันถึงจะเห็นเพียงแค่ส่วนของไฟหน้า LED ทรงเพรียว กับไฟท้าย ไฟท้าย LED รูปตัว C ทรงสามเหลี่ยมสปอร์ตขาว-แดง รวมถึงกระจกเสา C ที่ครอบด้วยกรอบโครเมียมนั้น พอมีความเป็นไปได้ว่านี่คือว่าที่ Subaru XV เจนเนอเรชันที่ 3

    ภาพรวมๆของรถคันนี้อาจมีเค้าโครงจากเจนที่แล้วแต่ปรับให้ทันสมัยขึ้นไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าจะคล้ายกับ Subaru Levorg เจนใหม่ แบบทรงหกเหลี่ยมโดยเส้นแนวนอนแบบโครเมียมปะตราดาวลูกไก่นั้นทอดยาวไปถึงไฟหน้ารับกับชุดกันชนหน้าสปอร์ตที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ไฟตัดหมอก LED ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Subaru Viziv Adrenaline concept มาปรับใช้ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 225/60 R 17 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R 18 ซุ้มล้อหน้าและหลังแบบมีช่องระบายอากาศดีไซน์เดียวกับ Subaru WRX เจนใหม่ และกันชนหลังเสริมชุดแต่ง

    ภายในอาจได้รับอิทธิพลจากแผงคอนโซลหน้า ยกงานดีไซน์มาจาก Subaru WRX ปรับปรุงให้เข้าตัวตนตั้งแต่มาตรวัดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 11.6 นิ้ว สไตล์ tablet-style infotainment รวมการทำงานความบันเทิงเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto และเครื่องปรับอากาศ Dual Zone ไว้ในที่เดียวกัน

    ตัวรถยังใช้แพลตฟอร์ม Subaru Global Platform พื้นฐาน Impreza WRX กับขุมพลังอมตะ Boxer ลูกสูบนอนยันแต่ลดขนาดมาเป็น 1.5 ลิตร Turbo แทนขนาดเดิม 2.0 ลิตร แต่ยังให้กำลังใกล้เคียงกันคือ 150 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT แบบ 7 สปีดขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรตลอดเวลา Symmetrical all-wheel drive เสริมระบบ X-MODE

    ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid หรือ e-Boxer นั้นจับตาว่า ขุมพลัง 2.0 ลิตร (FB20) direct injection พร้อมระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS) 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 16.7 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium Ion ขนาด 13.5 kWh ส่วน เบนซิน Boxer 2.5 ลิตร รหัส FB25DI พร้อมฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตรง direct injection 182 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิด 239 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จะยังอยู่หรือไม่สำหรับตลาดอเมริกา

    Subaru

    การเปิดตัวจริงของ Subaru XV เจนใหม่ กลายเป็นเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลาบ่ายสองโมงตามเวลาของญี่ปุ่นหรือสี่โมงเย็นตามเวลาในไทย

    ที่มา Carwatch และ Subaru Global

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts