More

    Toyota Daihatsu และ Suzuki เผยโฉมรถตู้จิ๋วอีวี วิ่งไกล 200 กม.

    จากความร่วมมือของค่ายรถญี่ปุ่นเพื่อพัฒนายานยนต์พลังงานทางเลือกภายใต้กลุ่มภาคี CJPT (Commercial Japan Partnership Technologies Corporation)

    Daihatsu

    ประกอบด้วย ISUZU, Toyota, Suzuki และ Daihatsu ร่วมกับ HINO มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการใช้เทคโนโลยีภายใต้แนวคิด CASE (Connected, Autonomous, Shared, Electric) อย่างแพร่หลายในวงกว้าง เพื่อมุ่งลดปัญหาที่พบในระบบขนส่ง ตลอดจนบรรลุสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนนำยนตกรรมจากกลุ่มภาคีนี้มานำเสนอให้ชาวญี่ปุ่นและบางประเทศรวมถึงไทยได้รู้จักมากขึ้นและล่าสุดกับการแนะนำรถตู้จิ๋วพลังอีวีถึงสามแบรนด์ทั้ง Toyota Pixis Van, Daihatsu HIJET CARGO และ Suzuki Every เวอร์ชันไฟฟ้าล้วนทั้งสามรุ่นใช้พื้นฐานของ Daihatsu

    รูปลักษณ์ทั้งสามรุ่นเหมือนเวอร์ชันสันดาปตั้งแต่ ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศแนวนอน 3 ช่อง กระทะล้อขนาด 12 นิ้ว พร้อมยาง 145/80R12 พร้อมไฟท้ายอยู่ด้านล่างในชุดกันชนหลัง เด่นด้วยประตูสไลด์เปิดได้สองข้าง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปนั้นคือโลโก้ทั้งสามค่ายและช่องเติมไฟในบนช่องระบายอากาศของชุดกันขนหน้ากับมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 3,395 มม. ความกว้าง 1,475 มม. ความสูง 1,890 มม. และฐานล้อ 2,450 มม.Daihatsu

    ภายในแทบไม่ต่างจากเวอร์ชันสันดาปแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปนั่นคือหัวเกียร์ สวิตช์เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ และปุ่มอุ่นเบาะคู่หน้า นอกนั้นคงเดิม พื้นที่ด้านหลังจุได้มากสุด 1,275 ลิตร นั่งได้ 4 คนรับน้ำหนักได้ถึง 350 กก. มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID พร้อมช่องวางแก้ว ช่องใส่ของ ช่องเสียบ USB มีหลายจุด พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน พร้อม Push Start ทางด้านสเปกไฟฟ้ายังไม่มีการระบุแต่อย่างใดแต่ให้ข้อมูลมาว่าชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกลสุด 200 กม.

    Daihatsu

    โดย Toyota Pixis Van, Daihatsu HIJET CARGO และ Suzuki Every เวอร์ชันไฟฟ้าล้วน ผลิตที่โรงงาน Daihatsu โดยจะเปิดตัวในช่วงงบประมาณปี 2023 (เริ่ม 1 เมษายน 2023 ถึง 31 มีนาคม 2024)

    ที่มา Carwatch, 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts