More

    The New EQS From Mercedes-EQ เก๋งหรูไฟฟ้าประกอบไทย ขายจริงภายในปีนี้

    นับเป็นความสำเร็จของ Mercedes-Benz สามารถสร้างยอดขายช่วงปีกลายด้วยยอดขายรวมเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ถึงแม้ตลาดหรู จะหดตัวลง 9%

    แต่สำหรับปีเสือนี้ Mercedes-Benz พร้อมแล้วที่จะส่งรุ่นๆใหม่ออกสู่ตลาดนอกจากจะมี Mercedes-Benz C-Class เจนใหม่ กับ Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe Special Edition แล้ว ไฮไลท์เด็ดก็คงหนีไม่พ้น The New EQS From Mercedes-EQ ที่ได้ยลโฉมกันไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วที่งาน Motor Expo 2021 และอีเว้นต์พิเศษที่ Central World จนมีกระแสตอบรับล้นหลาม โดยมีลูกค้าแสดงความสนใจผ่านช่องทางดิจิทัล (digital leads) มากกว่า 500 ราย

    The New EQS From Mercedes-EQ ยังยืนยันว่าเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของไทยที่ตัดสินใจประกอบในประเทศ โดยที่หน้าตามาในร่าง Fastback ระดับหรูที่ไม่ได้ไปหยิบยืมจาก Mercedes-Benz S-Class แต่อย่างใด โดยนำต้นแบบ Vision EQS concept มาขัดกเกลาให้กลายเป็นรถายจริงอย่างเต็มรูปแบบ หล่อด้วยกระจังหน้าแบบทึบสีดำคาดด้วยแสง Daytime Running Light แบบ LED แนวนอนตลอดขอบกระจังหน้าด้านบน พร้อมไฟหน้า LED เสริมระบบฉายแสงอัจฉริยะระดับ 1.3 ล้านพิกเซล เพื่อเอาไว้ฉายสัญลักษณ์เพื่อเป็นการเตือนผู้ขับขี่รถคันอื่นได้ ไฟท้ายแบบ LED ที่มีแสงพาดขวางเป็นแนวนอนตลอดฝาท้าย ส่วนล้ออัลลอยมีมาให้เลือกขนาด 20-21 นิ้ว

    ภายในโดดเด่นสวยหรูด้วยแผงคอนโซลหน้าพาดเต็มด้วยจอสัมผัสทั้งแผงแบบ MBUX Hyperscreen ประกอบไปด้วยหน้าจอข้อมูลการขับขี่ 12.3 นิ้ว, หน้าจอกลาง Infotainment ขนาด 17.7 นิ้ว, หน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารด้านหน้า 12.3 นิ้วอีก 1 จุด ความยาวจอทั้ง 3 จุดรวมกัน 1,410 มม. ส่วนผู้โดยสารด้านหลัง จะมีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วให้อีก 2  จอสำหรับความบันเทิงส่วนตัว ลำโพงแน่นอนว่าเป็นยี่ห้อ Burmester 15 ตำแหน่งพลังขับ 710 วัตต์ แอร์แบบแบ่ง 4 โซน ภายในหุ้มเบาะด้วยหนังแท้คุณภาพดีและมีหลายสี

    Mercedes-EQ

    สำหรับขุมพลังที่ขายในไทยมีความเป็นไปได้ว่าจะไม่ใช่รุ่น EQS 450+ ขับเคลื่อนล้อหลังใช้มอเตอร์กำลังขับ 333 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 6.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยเป็นแบต Lithium-ion มีความจุ 107.8 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ที่ 785 กม. แต่จะเป็นรุ่นไหนนั้นต้องติดตาม

    พร้อมระบบความปลอดภัยตั้งแต่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน adaptive cruise control, ควบคุมรถให้อยู่ในเลน lane-keep assist, ควบคุมรถให้อยู่กลางเลน lane-centering assist, อ่านป้ายจราจร traffic-sign recognition, ช่วยในการเปลี่ยนเลน lane-change assist, เตือนมุมบอดด้านข้าง blind-spot monitoring, เตือนรถวิ่งตัดด้านหลังเมื่อถอยหลัง rear cross-traffic alert

    The New EQS From Mercedes-EQ โดยจะประกอบและขายในไทยช่วงภายปีนี้ (ไตรมาสสุดท้ายของปี 2565)

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts