More

    Toyota Corolla Facelift 2023 มาดใหม่เก๋งยอดนิยมของชาวมะกัน

    หลังจากที่ยุโรปแนะนำรุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ MY2023 สำหรับ Toyota Corolla/Corolla Altis ครบทุกตัวถังไปแล้วนั้นแม้จะไม่ปรับหน้าตาก็ตาม

    ToyotaToyota

    แต่งานนี้อเมริกามีการปรับหน้าตาใหม่ที่ดีกว่าสเปคยุโรปในร่างเจเนอเรชั่นที่ 12 รวมถึงปรับรายละเอียดใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัยสำหรับ Toyota Corolla Facelift เริ่มที่ซีดาน ยังได้ไฟหน้า LED Daytime ในชุดไฟหน้า LED ทุกรุ่น ส่วนรุ่น SE XSE และ XLE ออกแบบใหม่ โดยในรุ่น LE ปรับแค่กันชนหลังออกแบบใหม่ ส่วนรุ่น SE กับ XSE ได้ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่แบบปัดเงาสีดำเข้ม พร้อมยาง  225/40 R18 กันชนหลังออกแบบใหม่เปลี่ยนลายลิ้นสปอยเลอร์หลังเป็นแบบเส้นแนวตั้งสี่เส้นแทนแบบเดิมที่เป็นรังผึ้งในขณะที่รุ่นแฮทช์แบค ปรับในส่วนกันชนหน้าใหม่ เปลี่ยนดีไซน์คิ้วโครเมี่ยมเดิมครอบทับช่องระบายอากาศมาเป็นครอบทับกรอบไฟตัดหมอก LED แทน กันชนหลังออกแบบใหม่ ไฟหน้า LED ใหม่และ ล้ออัลลอยลายใหม่ 18 นิ้ว

    ToyotaToyota

    ภายในยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแต่ปรับรายละเอียดเล็กน้อยทั้ง หน้าจอสัมผัส  Toyota Audio Multimedia 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto และยังสตรีมเพลงจากแอป Amazon Music และ Apple Music ในทุกรุ่นพร้อมมาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) ขนาด 4.2 นิ้ว และมาตรวัดที่คาดว่าจะเป็นดิจิตอล 7 นิ้ว พร้อม MID พร้อมลำโพงคุณภาพจากค่าย JBL ลำโพง 9 จุด ซับวูฟเฟอร์ 10 นิ้ว และแอมพลิฟายเออร์ 800 W

    เท่านั้นยังไม่พอยังมีการแนะนำ Hybrid ขับเคลื่อนสี่ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่เข้ามาเป็นทางเลือก พร้อมขุมพลังเดิมเบนซิน 1.8 ลิตร 2ZR-FXE 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยแรงม้ารวมเพิ่มขี้นเป็น 141 แรงม้า แรงบิด 171 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ECVT เลือกได้ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าในรุ่น LE,SE และ XLE และขับเคลื่อนสี่ล้อในรุ่น LE กับ SE

    Toyota

    ส่วนเบนซินล้วนยังคงมีกับรหัส M20A-FKS 2.0 ลิตร 170 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที ฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 เบื่องต้น Toyota USA จะประกาศราคา Toyota Corolla Facelift เร็วๆนี้

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts