More

    โชว์ดักคอ! Toyota Yaris Sedan 2023 เก๋งใหม่หมดเปิดตัว 9 สิงหาคม

    หลังจากส่งฤกษ์ดีวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Toyota Yaris Sedan เจเนอเรชันที่ 5 เก๋งเล็กยอดนิยมที่ครองใจมานาน

    Toyota

    ล่าสุด Toyota Motor ประเทศไทย ปล่อยทีเซอร์โฆษณาความยาว 15 วินาทีได้เห็นบางส่วนของตัวรถทั้งภายนอกและภายในเริ่มที่ภายนอกที่มาในแบบกระจกโอเปร่าคิ้วโครเมี่ยมด้านหน้ามาพร้ออมโลโก้สามห่วงขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้า LED และไฟ DRL LED ในโคมเดียวกันรูปตัว J มองๆไปคล้ายๆ Toyota VIOS เจนที่แล้ว ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟเลี้ยววิ่ง Sequential Light ด้านตัวรถให้ทาง Daihatsu เจ้าพ่อรถเล็กในเครือ Toyota เป็นผู้พัฒนาภายใต้โครงการ D92A สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DNGA platform นำพื้นฐานของ Daihatsu DN F-Sedan concept มาพัฒนาให้กลายเป็นเก๋งเล็กสมบูรณ์แบบ

    Toyota

    ครั้งแรกกับการเผยภายในด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่โทนสีดำแดงบริเวณผิวสัมผัสด้วยดีไซน์คล้ายกับ Toyota Veloz ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่คาดว่ามาทั้ง 8 หรือ 9 นิ้ว ดีไซน์ลอยตัว รองรับ Apple Car Play และ Android Auto พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านและหัวเกียร์ดีไซน์คล้ายกับ Toyota Veloz

    สำหรับเมืองไทยใช้ขุมพลังยกชุดมาจาก Toyota Yaris ATIV เบนซินขนาด 1.2 ลิตร Dual VVT-IE 3NR-FKE 1.2 ลิตร 92 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 109 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i  โดยอาจมีการพัฒนาใหม่ให้มีเรี่ยวแรงมากกว่า และเซอร์ไพรส์กับพลัง Hybrid Dynamic Force Hybrid M15A-FXE 1.5 ลิตร 91 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 120 นิวตันเมตรที่ 3,800-4,800 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ Toyota Hybrid System II (THS II) แบบ 1NM 80 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร สำหรับล้อหน้าและ 1MM 5.3 แรงม้า แรงบิด 52 นิวตันเมตรสำหรับล้อหลังโดยเมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลังรวมถึง 116 แรงม้ากับความปลอดภัยเต็มคัน Toyota Safety Sense

    Toyotaเบื่องต้น Toyota Yaris Sedan  เจนใหม่เปิดตัวที่เมืองไทยเป็นที่แรกของโลกในวันที่ 9 สิงหาคม นี้และโชว์ตัวอีกครั้งที่งาน Big Motor Sale 2022 ช่วงกลางเดือนสิงหาคม

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts