More

    โชว์ดักคอ!! 2023 Volkswagen Amarok กระบะเจนใหม่ฝาแฝด Ranger จ่อเผยจริงปลายปีหน้า

    ปล่อยให้แฝดผู้พี่อย่าง Ford Ranger เปิดตัวอย่างเป็นทางการทำให้ Volkswagen Amarok แฝดผู้น้องเจนใหม่ต้องร้องเพลงรอกันต่อไปว่าจะมาไหม

    ล่าสุดทาง Volkswagen ปล่อยภาพทีเซอร์แรกของกระบะหนึ่งเดียวจากแดนอินทรีเหล็กให้ได้ขมกันเป็นโชว์ดักคอก่อนขายจริงนั่นเองถึงใช้พื้นฐานของ Ford Ranger แต่หน้าตาสไตล์ใครสไตล์มันความหล่อดุดันกว่าเดิมกับกระจังหน้าที่เส้นสายเป็นหนึ่งเดียวขนาบข้างกับไฟหน้าและกันชนหน้าทรงบึกบึน ไฟหน้า LED ดีไซน์แนวนนอนและจะอยู่ในโคมเดียวกัน ไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นในชุดกันชนหน้า ดีไซน์ฝากระโปรงหน้า บังโคลนซ้าย-ชวา กระบะท้าย ออกแบบต่างจาก Ford Ranger ให้มากที่สุด

    ภายในต้องบอกเลยว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Volkswagen ผสมกับ Ford ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่แบบแนวตั้ง มาตรวัดิจิทัล คอนโซลเกียร์ดีไซน์กะทัดรัด แม้กระทั่งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ดีไซน์คุ้นตา สำหรับขุมพลังนั้นอาจใช้ของ Volkswagen เองยกชุดจากเจนที่แล้วกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร V6 TDI Hi-Power  224 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร พร้อมระบบส่งกำลังที่เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ Biturbo TDI 2.0 ลิตร 180 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ทั้งคู่ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 MOTION

    เบื่องต้น Volkswagen Amarok เจนใหม่ จะผลิตที่โรงงาน Ford ในเมืองซิลเวอร์ตัน แอฟริกาใต้ และอาร์เจตินา โดยเริ่มขายที่ยุโรปปลายปี 2022 ส่วนเมืองไทยจะได้เห็นหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts