More

    ทั้งหรูทั้งสง่า! ว่าที่ Volvo XC90 เอสยูวีหรูเจนใหม่

    หลังเผยภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือเจเนอเรชันที่ 3 ของเอสยูวีแดนไวกิ้งอย่าง Volvo XC90 โดยถ้าเปิดตัวก็พร้อมจะสู้กับบรรดาคู่แข่งเยอรมนีVolvo

     

    ล่าสุดเว็บรถยนต์อย่าง Kolesa เผยเรนเดอร์ใหม่ของว่าที่ลักชัวรี่เอสยูวีหรูจากสวีเดนที่สร้างมาคล้ายกับภาพสิทธิบัตรนั่นเองถึงจะเป็นบอดี้ใหม่แต่ก็ยังคล้ายๆกับ Volvo XC90 เจเนอเรชันที่ 2 พอสมควรเริ่มที่กระจังหน้าโครเมียมพร้อมตราโลโก้ Iron Mark รูปลักษณ์สวยแบบปิดทึบ ไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์แบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) ในชุดกันชนหน้าทรงเท่ ด้านข้างคล้ายกับเจนที่ 2 พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูแบบซ่อนรูป คิ้วชายล่างแนวตรง ราวหลังคา และด้วยการดีไซน์ฝากระโปรงหน้าแบบมีขอบออกมาและช่องไฟออกแบบสวยทำให้ดูดีสวยงาม ด้านท้าย รายล้อมด้วยไฟท้าย LED ทรงตัวรูปตัวซี ในกรอบป้ายทะเบียนท้ายขนาดใหญ่ และกันชนหลังดีไซน์สปอร์ตที่มีลิ้นสปอยเลอร์ในตัว

    Volvo

    ครั้งแรกกับการเผยภาพสิทธิบัตรภายในที่ประกอบด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ เรียบง่ายแต่คลาสสิกด้วยคอนโซลหน้ารูปตัวทียาวด้วยแผงช่องแอร์แนวนอนซ้าย-ขวา จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 15 นิ้วแถมมี HUD บนแผงคอนโซลหน้ามาอีก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ใหม่ แผงคอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ และเบาะนั่งยังคงแบบ 3 ตอน 7 ที่นั่งที่สบาย

    แน่นอนว่าเอสยูวีเจนใหม่นี้จะมาพร้อมพลังไฟฟ้าล้วน หรือ Recharge Pure Electric ซึ่งยังไม่มีการเผยสเปกขุมพลังแต่อย่างใดแต่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี LiDAR หรือ Light Detection and Ranging ที่ตรวจจับและวัดระยะทางของวัตถุและคนเดิน โดยการใช้แสงเลเซอร์ไปกระทบกับวัตถุแล้วคำนวณระยะทางด้วยระยะเวลาทำงานได้เร็ว

    Volvo

    Volvo XC90 เจนที่ 3 จะเปิดตัวคาดว่าช่วงปลายปีนี้ ส่วนพี่ใหญ่อย่าง Volvo XC100 ที่จะออกมาท้าชน Mercedes-Benz GLS และ BMW X7 จะเปิดตัวช่วงไตรมาสสองปี 2023 ยังคงใช้แพลตฟอร์ม SPA มีความยาวตัวรถมากขึ้น 178 มม. และกว้างกว่าเดิมอีก 127 มม.  แต่ที่แน่ๆจะมีเวอร์ชั่น 3 ตอน จำหน่ายเสริม ทั้งรุ่น 6 และ 7 ที่นั่งให้เลือก

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts