More

    2024 BAC Mono ที่นั่งเดี่ยว ส่งมอบคันแรกที่สหรัฐอเมริกา

    BAC แบรนด์รถยนต์ชื่อดังของอังกฤษ ที่มีจุดเด่นในเรื่องการสร้างรถสปอร์ตน้ำหนักเบา ได้ส่งมอบรถยนต์สปอร์ต 2024 BAC Mono ใหม่คันแรกให้กับลูกค้าในแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา โอกาสสำคัญนี้เกิดขึ้นภายหลังการเปิดตัวทั่วโลกของ Mono ในงาน Monterey Car Week อันทรงเกียรติที่เมืองคาร์เมล รัฐแคลิฟอร์เนีย เพียงแค่หนึ่งเดือนที่ผ่านมา และได้มีการปรับเปลี่ยนสีภายนอกตัวรถด้วย

    กระบวนการปรับแต่งรถยนต์เป็นความร่วมมือระหว่างลูกค้าและทีมออกแบบของผู้ผลิตรถยนต์ ผลลัพธ์ที่ได้คือรถยนต์นั่งเดี่ยวที่แสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานของมอเตอร์สปอร์ต ในขณะเดียวกันก็มีเสน่ห์แห่งอนาคตและการตกแต่งภายนอกด้วยสีเงินเมทัลลิกเหลือบสีฟ้าน้ำทะเล BAC กล่าวว่าขั้นตอนการลงสีอย่างพิถีพิถันใช้เวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์จึงเสร็จสิ้น และดำเนินการด้วยมือทั้งหมด

    ภายในห้องโดยสารของ Mono ยังคงเน้นไปที่ความสุนทรียศาสตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต ใช้โทนสีเดียวกับภายนอก เสริมด้วยเครื่องหมาย 12 นาฬิกาสีแดงสดใสบนพวงมาลัยสั่งทำพิเศษ เพื่อให้มั่นใจถึงความกลมกลืนของภาพ หมวกกันน็อค BAC ออกแบบตามความต้องการยังถูกสร้างขึ้นควบคู่กับรสปอร์ตคันนี้อีกด้วย

    ภายใต้ฝากระโปรง 2024 BAC Mono บรรจุเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร แบบ naturally aspirated ที่ปรับแต่งโดย Mountune ให้กำลังที่ 311 แรงม้าและแรงบิด 313 นิวตันเมตร เป็นขุมพลังที่เน้นลงสนามแข่ง ซึ่งสามารถเร่งความเร็วรถจาก 0 ถึง 62 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.7 วินาที ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 570 กก. และการกระจายน้ำหนักด้านหน้า/หลังที่ 41:59 Mono จึงมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ การปรับปรุงเพิ่มเติมของระบบกันสะเทือนและแชสซี พร้อมด้วยแอร์บ็อกซ์คาร์บอนใหม่และตัวปีกผีเสื้อแยกเฉพาะ ช่วยยกระดับการควบคุมและสมรรถนะให้ดีขึ้น

    เมื่อมองไปข้างหน้าถึงปี 2024 BAC มีแผนที่จะเปิดตัว Mono รุ่นเทอร์โบชาร์จ ซึ่งอาจใช้เครื่องยนต์ EcoBoost 2.3 ลิตรของ Ford จาก Focus ST ความเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับให้ Mono สามารถเข้ากับตลาดที่มีกฎเกณฑ์การปล่อยมลพิษที่เข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าจะยังคงดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบยานยนต์ทั่วโลก

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts