More

    Honda e:N GT Concept ต้นแบบพลังอีวีก่อนขายในปี 2025

    หลังเปิดตัวในโลกออนไลน์กันไปแล้วสำหรับ Honda e:N GT Concept เก๋งสปอรต์อีวีรุ่นล่าสุดของตระกูล e:N Series และเป็นอีกรุ่นที่เตรียมขายในอนาคตHonda

    ล่าสุดที่งาน China International Import Expo 2023 เปิดตัวคันจริงอย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วยหน้าตาคล้ายกับต้นแบบ Honda e:N2 Concept, Honda e:N SUV Concept และ Honda e:N Coupe Concept ตั้งแต่ไฟหน้า LED ทรงเรียวรูปตัว U คว่ำ ลากยาวจากซ้ายไปขวา ตรงกลางมีตราโลโก้ H เรืองแสงไว้บ่งบอกความเท่ไปในตัวรับกับชุดกันชนหน้ามีเส้นแนวนอนสีเงินหลายเส้นคล้ายกับช่องระบายอากาศ ด้านข้างโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคมและองค์ประกอบแสงล้ำยุค ซึ่งเน้นลุคเมทัลลิกสีเข้ม ล้ออัลอัลลอยลายแอโร่แปดก้านทรงเท่พร้อมยาง 285/35ZR23 ด้านท้ายมาในแบบไฟท้าย LED ทรงยูคว่ำลากยาวเช่นเดียวกับด้านหน้าพร้อมตัวอักษร Honda คั่นกลางไว้ กับสปอยเลอร์หลังฝังไฟเบรกดวงที่สามแนวยาว LED ไว้

    Honda Honda

    ตัวรถสร้างจากพื้นฐานรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ e:N Architecture F หรืออาจเป็น e:N Architecture W ภายในยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเป็นทางการแต่รับรองว่าดีไซน์ภายในไม่ทำให้แฟนๆค่ายนี้ต้องผิดหวัง โดยมาในแบบ digital cockpit พร้อม Honda Connect เวอรชันล่าสุดติดมา

    Honda e:N GT Concept ต้นแบบคันนี้เป็นหนึ่งสิบรุ่นที่ทาง Honda จะทยอยเปิด Honda e:N Series ภายในปี 2027 ทุกรุ่นจะผลิตที่เมืองจีน สอดรับกับนโยบายว่ารถ Honda ที่จำหน่ายในจีนภายในปี 2030 เน้นทั้ง e:HEV Full Hybrid และ BEV เต็มรูปแบบ และปี 2040 จะเข้าสู่สังคม BEV อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้โชว์ดักคอแล้วที่งาน China International Import Expo 2023 ตั้งแต่วันที่ 5-10 พฤศจิกายนนี้และเตรียมที่จะเปิดขายในเวอร์ชัน Production Car ในปี 2025

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts