More

    ลุ้นขายไทย..!! 2024 Honda Forza 750 คาดเปิดตัวในงาน Motor Show

    2024 Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียมในคลาส 750cc ในตอนนี้กำลังเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าลุ้นว่าจะเปิดตัวในงาน Motor Show 2024 ที่จะถึงนี้

    Honda

    เป็นอีกหนึ่งกระแสที่จับตามองของเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ชาวไทยกับ 2024 Honda Forza 750 ซึ่งเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่หลายคนเฝ้าคอยการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยปัจจุบันจำหน่ายอยู่ในโซนยุโรปด้วยการออกแบบภายนอกตัวรถที่ยังคงไว้ด้วยรูปแบบสกู๊ตเตอร์ตระกูล Forza และในครั้งนี้ก่อนที่ตัวรถจะขายในบ้านเรามาดูกันว่ารายละเอียดของตัวรถมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

    Honda

    2024 Honda Forza 750 มาพร้อมการออกแบบภายนอกในดีไซน์ของพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ มีความโดดเด่นอยู่ที่ไฟหน้าคู่พร้อม Daytime Running Light และเปลือกด้านหน้าที่ออกแบบได้อย่างโฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ โดยมีความแตกต่างอยู่ไฟเลี้ยวซึ่งใน Forza คลาส 125cc. ไปจนถึงตัว 350cc. ไฟเลี้ยวจะอยู่ที่กระจกมองข้าง แต่ไฟเลี้ยวของ Forza 750 จะอยู่ใต้ตัวถังด้านหน้า และในส่วนพื้นที่วางเท้าของผู้ขับขี่ที่ออกแบบให้มีพื้นที่กว้างทำตอบโจทย์ผู้ขับขี่ทั้งในเมืองและออกทริปเดินทางไกลอีกด้วย

    Honda

    ในส่วนของขุมพลัง Forza 750 ใช้พื้นฐานหลายๆ อย่างร่วมกับ X-ADV และ NC-750X โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 750 ซีซี SOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งให้กำลังสูงสุดที่ 57.7 แรงม้าที่ 6,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 69 นิวตันเมตร 7,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire และระบบ HSTC ที่ปรับได้ 3 ระดับ และสิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของโมเดล คือ ชุดเกียร์ DCT ที่สามารถขับขี่ได้ทั้งแบบออโต้และสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

    Honda

    ด้านสมรรถนะช่วงล่างระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบ Upside Down สีทองที่ดูหรูหราและดุดันแบบสปอร์ต ส่วนด้านหลัง monoshock pro link และสวิงอาร์มอลูมิเนียม ยาง gambot ขนาดล้อหลัง 15 นิ้ว และล้อหน้า 17 นิ้ว พร้อมดิสก์เบรกคู่หน้า และดิสเบรกหลังเดี่ยว ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel

    Honda

    สำหรับฟีเจอร์ใช้งานตัวรถจะมาพร้อมกับหน้าจอ TFT แบบสัมผัสขนาด 5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และระบบ HSVCs สั่งงานด้วยเสียง  พร้อมการการตั้งโหมดขับขี่ 4 โหมด โดยแบ่งเป็น 3รูปแบบมาตรฐานคือ Standard, Sport และ Rain ส่วนอีกโหมดคือ User ที่สามารถปรับตั่งค่าพละกำลังต่างๆ ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีระบบ ESS หรือสัญญาณหยุดฉุกเฉิน กุญแจอัจฉริยะ ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ 22 ลิตร ที่เพิ่มช่องเสียบชาร์จ USB มาให้อีก 1 ช่อง และในคอนโซลหน้าที่มีช่องเสียบ USB แบบ Type-C อีก 1 ช่อง

    Honda

    สุดท้ายนี้ 2024 Honda Forza 750 วางจำหน่ายในโซนยุโรปด้วยกันทั้งหมด 4 สี คือ สีดำ (Matte Ballistic Black), สีแดง (Candy Chromosphere Red), สีน้ำเงิน (Matte Jeans Blue) และสีเทา (Iridium Grey Metallic) ด้วยราคาจำหน่ายที่ 11,960 ปอนด์ หรือประมาณ 526,000 บาท ส่วนการทำตลาดในประเทศไทยก็มีโอกาสอยู่ไม่น้อยที่ไทยฮอนด้าจะเซอร์ไพรส์เปิดตัวในงาน Motor Show 2024 ที่จะถึงนี้ ส่วนส่วนราคาที่วางขายไม่น่าจะห่างจาก X-ADV มากนัก และคาดว่าจะอยู่ประมาณ 390,000 – 470,000 บาท

    ขอบคุณรูปภาพจาก : honda.co.uk

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts