More

    Honda Freed 2024 สายครอบครัวเจนใหม่เตรียมเผยญี่ปุ่นปีนี้

    ตลอดแปดปีที่ Honda Freed เจเนอเรชันที่สองได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มพ่อบ้านชาวญี่ปุ่นที่ชอบความสบายเดินทางสะดวกในร่างเอ็มพีวีเล็กHonda

    ล่าสุดสื่อญี่ปุ่นอย่าง BestCarWeb รายงานว่าเตรียมที่จะเปิดตัว Honda Freed เจเนอเรเชันที่สามภายในปี 2024 โดยจะขายด้วยกันถึงสองรุ่นทั้งแบบเรียบๆที่ชื่อว่า AIR และแบบลุยในชื่อ CROSSTAR คล้ายๆกับ Honda StepWGN เจนที่ 6 ด้านการดีไซน์เจนใหม่ของ Freed เน้นความเรียบง่ายแบบเดียวกับรุ่นพี่ StepWGN โดยรุ่น CROSSTAR เน้นชุดแต่งสไตล์ลุยรอบคันเพิ่มคิ้วขอบล้อสีเข้มให้ดุดันไม่เกรงใจใคร

    ภายในคาดว่ายังคงเดิมแบบ 5 กับ 6 ที่นั่ง แผงคอนโซลหน้ารูปตัวที เบาะตอน 2 สามารถปรับเลื่อนได้มากกว่า 360 มิลลิเมตร พับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระ ทั้งตอน 2 และตอน 3 รวมถึง รุ่น 5 ที่นั่ง สามารถพับแยกแบบ 60/40 ได้ ที่มีพื้นที่บรรทุกของมากขึ้นเป็นพิเศษ ตกแต่งด้วยไฟ Ambient Light ปรับสีได้มากถึง 6 เฉดสีตามต้องการ มาตรวัดดิจิทัลแนวยาวบนคอนโซลหน้า ชุดจอสัมผัสขนาดใหญ่ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง ช่องเสียบ USB ม่านบังแดดประตูข้างแบบสไลด์ไฟฟ้าสองข้าง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านหุ้มหนัง

    ขุมพลังอาจยกมาจากเจนที่แล้วให้เลือกทั้งเบนซิน i-VTEC 1.5 ลิตร ทั้งแบบปกติและแบบฟูลไฮบริด e:HEV เริ่มที่ เบนซิน รหัส L15B1 129 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 153 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบต่อนาทีคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และเบนซินไฮบริด e:HEV LEB-H1 1.5 ลิตร ทำงานด้วยระบบ Atkinson cycle พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ sport i-DCD 7 สปีด โดยให้กำลังภาคเครื่องยนต์ 110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด134 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที คู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบชุดแม่เหล็กแบบ นีโมเดี้ยม แทนแร่โลหะหนัก Rare Earth ให้กำลัง 29.5 แรงม้าที่ 1,313-2,000 รอบต่อนาที แรงบิด 160 นิวตันเมตรที่ 0-1,313 รอบต่อนาที และระบบแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion battery พร้อมให้กำลังรวมสูงถึง 137 แรงม้าเลือกได้ทั้งแบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ

    Hondaพร้อมความปลอดภัยขั้นเทพ Honda Sensing ทั้ง ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) แจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) เตือนการชนด้านหน้ากับตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS) and Forward Collision Warning (FCW) ควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) ป้องกันการถอยหลังโดยไม่ตั้งใจ ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

    HOnda

    Honda

    หลังจากเลื่อนการเปิดตัวมาหลายครั้งๆนี้มีแนวโน้มว่า Honda Freed เจนใหม่จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นช่วงกลางปี 2024 ประมาณเดือน มิถุนายน-สิงหาคมนี้ เหล่าพ่อบ้านที่รอคอยเตรียมพบกันได้เลย

    ที่มา BestCarWeb

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts