More

    ISUZU D-MAX EV จ่อยกขุมพลังอีวีจากหกล้อ ELF EV มาประจำการ

    แน่นอนแล้วว่าค่ายรถเพื่อการพาณิชย์ยักษ์ใหญ่อย่าง ISUZU พร้อมพลิกโลกวงการปิกอัพโลกเปิดตัวขุมพลังไฟฟ้าลงในปิกอัพยอดนิยม ISUZU D-MAX EV

     

    ยึดเมืองไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกที่โรงงาน อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ล่าสุดเว็บรถยนต์ Drive ออสเตรเลียรายงานว่าอาจยกขุมพลังไฟฟ้ามาจากรถบรรทุกขนาดกลางยอดนิยมอย่าง ISUZU ELF EV หรือ ISUZU N-Series EV มาประจำการกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว HP11 กับความจุแบตเตอรี่แพ็คละ 20 kWh ตามขนาดตัวถังรถ ตั้งแต่สองแพ็ครวมกัน 40 kWh สามแพ็ครวมกัน 60 kWh และห้าแพ็ครวมกัน 100 kWh ให้กำลังสูงสุด 150 จนถึง 204 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 150 ถึง 200 กิโลเมตร พร้อมโหมดการขับขี่ทั้ง eco และ boost ระบบชาร์จมีสองแบบทั้งชาร์จเร็วกระแสตรง DC แบบ CCS2 และชาร์จกระแสสลับ AC  แถมมีระบบ Regenerative Braking สามารถชาร์จในระหว่างการเบรกกลับเข้าแบตเตอรี่สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับถึง 12 ระดับ

    ถ้ามาประจำการใน ISUZU D-MAX EV อาจมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมของตัวรถซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องปกติของค่าย ISUZU ที่ใช้เครื่องยนดีเซลตระกูล 4J ลงประจำการทั้งปิกอัพและรถบรรทุกและทำแบบนี้มายาวนาน เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการพัฒนาที่ซันซ้อนให้น้อยลงและง่ายขึ้นและอาจเป็นการลดต้นทุนเพื่อพัฒนานวัตกรรมให้สำเร็จผล สำหรับการเปิดตัวเกิดขึ้นในปี 2025 ตามแผนการดำเนินการระยะกลางปี 2024 (ช่วงงบการเงินปี 2022- 2024) ของ ISUZU มีแผนเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่เน้นความเป็นกลางทางคาร์บอนไม่ว่าจะเป็นปิกอัพ รถบรรทุกขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ภายในปี 2030 เริ่มขายที่ประเทศนอร์เวย์แล้วจะพิจารณาการแนะนำในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ต่อไปโดยขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ

    ตามคำกล่าวของ มร. ชินสุเกะ มินามิ (Mr. Shinsuke Minami) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ ISUZU Motors ประเทศญี่ปุ่นกล่าวกลางงานแถลงข่าวเปิดตัว New ISUZU D-MAX เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาว่าทางเราจะมุ่งหน้าพัฒนาสู่สังคมของความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างต่อเนื่องโดยเรามีแผนการที่จะผลิตรถปิกอัพไฟฟ้าในประเทศไทย ด้านเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ทั้ง 2.2 และ 3.0 Mild Hybrid จะตามมาใน ISUZU MU-X รุ่นปรับโฉม ISUZU X-Series รุ่นปรับโฉมและ ISUZU D-MAX ช่วงปีหน้าเพื่อต้อนรับการมาของกฎเข้มงวดไอเสีย EURO5 ติดตามกันในครั้งต่อไป

    ที่มา Drive

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts