More

    หล่อหรูโดนใจ! ว่าที่ Lexus LBX สปอร์ตเอสยูวีเล็กสุด

    หลังได้ชมภาพ Official Teaser สำหรับ Lexus LBX เอสยูวีนรุ่นเล็กสุดของค่ายรถหรู Lexus ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายน

    lexus

    เช่นเคยเว็บรถยนต์จากแดนหมีขาวอย่าง Kolesa.ru สร้างเรนเดอร์เวอร์ชันจินตนาการของเอสยูวีเบบี้เล็กสุด มาให้ชมกันกับหน้าตาไม่ต่างจากเรนเดอร์ว่าที่ Lexus TX ตั้งแต่ ดึงหน้าของ Lexus LM มาผสมกับภาพ Official ครั้งแรกตั้งแต่กระจังหน้าเส้นคาดสีเงินแนวยาวเชื่อมต่อกับโคมไฟหน้าซ้ายขวาแบบ Spindle Grill พร้อมตราโลโก้ Lexus บนขอบฝากระโปรงหน้าชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daylight รูปทรงตัว L แบบสามมิติ พร้อมไฟเลี้ยววิ่ง Sequential Turning Lamps ชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่แบบรังผึ้งรูปตัว Z พร้อมหลังคารถสีดำตั้งแต่เสา A คิ้วขอบล้อสีดำด้านท้ายมาแนวใหม่ด้วยไฟท้าย LED รูปตัว U แนวยาวและอาจมีตราตัวอักษร Lexus ติดท้ายมาด้วย

    สำหรับเอสยูวีรุ่นใหม่เตรียมขายทั่วโลกและมีความเป็นไปได้ว่าจะนำพื้นฐานของ Toyota Yaris Cross เวอร์ชันทั่วโลกขยับความเท่ของ Yaris มาเป็นความหรูสไตล์ Lexus จากพื้นฐาน TNGA-B และอาจเป็นไปได้ว่าจะเล็กกว่า Lexus UX อาจนำขุมพลังจาก Toyota Yaris Cross เวอร์ชันทั่วโลกมากับเบนซิน Dynamic Force 1.5 ลิตร M15A-FKS 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,800-5,200 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ  AWD Dynamic control 4WD

    lexus

    และเบนซิน Dynamic Force Hybrid M15A-FXE 1.5 ลิตร 91 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 120 นิวตันเมตรที่ 3,800-4,800 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า Toyota Hybrid System II (THS II) คู่หน้าแบบ 1NM 80 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร กับ 1MM 5.3 แรงม้า แรงบิด 52 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium-ion 4.3 Ah ให้กำลังรวมถึง 116 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four

    Lexus

    Lexus

    เอสยูวีรุ่นเล็กสุดและค่าตัวถูกที่สุดของค่าย Lexus จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ยุโรป 5 มิถุนายนนี้ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี งานนี้ Lexus LBX จะสวยหรูเท่ถูกใจสาวกหรือไม่ติดตามกัน

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts