More

    Lexus LBX 2024 เอสยูวีเล็กรุ่นใหม่ เผยจริง 5 มิถุนายน

    Lexus เตรียมที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่เริ่มที่กลุ่มรถเอสยูวีสองรุ่นใหม่ทั้ง Lexus TX และ Lexus GX ที่จะได้เห็นรูปโฉมนวลพรรณภายในปีนี้

    LexusLexus

    ยังมีเซอร์ไพรส์อีกรุ่นกับเผยภาพทีเซอร์ด้านหน้าและด้านหลังของเอสยูวีเล็กรุ่นใหม่นั่นก็คือ Lexus LBX เริ่มที่ด้านหน้ากับตราโลโก้ lexus บนขอบฝากระโปรงหน้าพร้อมไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daylight รูปทรงตัว L แบบสามมิติ พร้อมเส้นคาดสีเงินแนวยาวเชื่อมต่อกับโคมไฟหน้าซ้ายขวาและกันชนหน้ามีช่องระบายอากาศทรง Spindle Grill พร้อมหลังคารถสีดำตั้งแต่เสา A คิ้วขอบล้อสีดำ

    ส่วนด้านท้ายมาแนวใหม่ด้วยไฟท้าย LED รูปตัว U แนวยาวและอาจมีตราตัวอักษร Lexus ติดท้ายมาด้วยสำหรับเอสยูวีรุ่นใหม่เตรียมขายทั่วโลกและมีความเป็นไปได้ว่าจะนำพื้นฐานของ Toyota Yaris Cross เวอร์ชันทั่วโลกขยับความเท่ของ Yaris มาเป็นความหรูสไตล์ Lexus จากพื้นฐาน TNGA-B และอาจเป็นไปได้ว่าจะเล็กกว่า Lexus UX

    อาจนำขุมพลังจาก Toyota Yaris Cross เวอร์ชันทั่วโลกมากับเบนซิน Dynamic Force 1.5 ลิตร M15A-FKS 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,800-5,200 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ  AWD Dynamic control 4WD

    ToyotaToyota

    และเบนซิน Dynamic Force Hybrid M15A-FXE 1.5 ลิตร 91 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 120 นิวตันเมตรที่ 3,800-4,800 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า Toyota Hybrid System II (THS II) คู่หน้าแบบ 1NM 80 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร กับ 1MM 5.3 แรงม้า แรงบิด 52 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium-ion 4.3 Ah ให้กำลังรวมถึง 116 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four

    Lexus LBX จะกลายเป็นรถเอสยูวีรุ่นเล็กสุดและค่าตัวถูกที่สุดของค่าย Lexus โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ยุโรป 5 มิถุนายนนี้ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts