More

    Mercedes-Benz E 350 e สายหรูพลังปลั๊กอินเริ่มต้น 4.25 ล้าน

    เซอร์ไพรส์กลางงาน Bangkok Motor Show 2024 กับ เจเนอเรชันที่ 11 ของ Mercedes-Benz E-Class ในรหัส W214 เปดตัวอย่างเป็นทางการ

    Mercedes-Benz

    โดยรุ่นที่นำมาโชว์นั้นเป็น Mercedes-Benz E 350 e AMG Dynamic ท็อปสุดใน E-Class ผสมผสานกันระหว่างพี่ใหญ่ S-Class V223 และ C-Class W206 น้องเล็กผสานจนเกิดเป็นความหล่อลงตัวด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมดีไซน์ลักชัวรีอันเป็นเอกลักษณ์เด่นค่ายนี้คล้ายๆกับรุ่นพี่ S-Class ขอบสีดำและมีกระจังหน้าทรงตราดาวขนาดใหญ่ด้วย มาพร้อมไฟหน้า DIGITAL LIGHT และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist Plus ช่วยเสริมความปลอดภัยในการขับขี่และการโดยสารในทุกเส้นทาง เมื่อเข้ามารวมกับไฟ DRL แบบ LED บนโคมถึง 2 ชั้น

    ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเนียนกับตัวรถ ด้านข้างดีไซน์หลังคารถความโค้งมนอย่างลงตัว ไฟท้าย LED ที่สวยงามกับไส้ในเป็นตราดาวสามแฉกหรือจะเรียกว่าเป็นไฟท้ายเบนซ์ก็ว่าได้พร้อมกันชนหลังดีไซน์เท่ กรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง มาพร้อมดีไซน์การออกแบบรอบคันด้วย AMG Bodystyling ที่มอบความดุดันตามแบบฉบับของ AMG พร้อมระบบปิดประตูแบบ Soft Close ด้านบนมีการติดตั้งหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า

    ยกระดับเทคโนโลยีด้วย Heat and noise-insulting acoustic glass ช่วยสะท้อนความร้อน ป้องกันรังสีอินฟาเรดและเสียงสะท้อนจากภายนอก ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางหน้า 245/40ZR20 และยางหลัง 275/35ZR20 ที่ออกแบบให้มีการลดอากาศหมุนวนบริเวณด้านข้างล้อ เพื่อทุกการขับขี่ที่เต็มไปด้วยสุนทรียภาพและความปลอดภัยขั้นสูง

    ตัวรถใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 4,949 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,880 มิลลิเมตร ความสูง 1,468 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,961 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,210 มิลลิเมตร และความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร

    Mercedes-Benz

    ภายในห้องโดยสารของทั้งสองรุ่นมีการตกแต่งแบบ AMG Interior Package ที่เน้นความสปอร์ตแต่ยังคงความหรูหราตามแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ควบคุมทิศทางการขับขี่ด้วยพวงมาลัย Multifunction sports steering เสริมความลักชัวรี่ด้วยเบาะหนังสีดำ

    มาพร้อมระบบปฏิบัติการ MBUX เจเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมกล้อง Selfie สำหรับการประชุมงานหรือเพิ่มความบันเทิง ติดตั้งจอ MBUX Superscreen ขนาดใหญ่พิเศษ 14.4 นิ้ว บริเวณแผงคอนโซลกลาง และจอขนาด 12.3 นิ้ว บริเวณผู้โดยสารตอนหน้า ให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างครบครัน โดยมีการปรับปรุงให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    พร้อมระบบ AI ที่จะเรียนรู้และปรับฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของรถยนต์ให้เข้ากับพฤติกรรมและรสนิยมของผู้ขับขี่ ทั้งยังติดตั้งระบบปรับอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL ที่สามารถปรับทิศทางลมได้อย่างอิสระ และฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่พร้อมจะมอบความสะดวกสบายอันเหนือระดับไว้อย่างเต็มพิกัด

    มาพร้อม Digital Vent Control ช่องแอร์ที่ปรับการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้มีการหมุนเวียนอากาศเสมือนมีลมธรรมชาติภายในห้องโดยสาร พร้อมเทคโนโลยี Head-up display ให้ผู้ขับขี่สามารถเห็นข้อมูลการขับขี่โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน

    มอบความพิเศษด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® 4D Surround Sound System พร้อมลำโพง 21 ตัว ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ฟังเสียงอย่างคมชัดสมจริงราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ และไฟรอบห้องโดยสารแบบ Active Ambient Lighting ที่สามารถปรับแสงสีในห้องโดยสารให้เป็นไปตามจังหวะเพลง ให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินในทุกอารมณ์

    Mercedes-Benzเวอร์ชันไทยแน่นอนว่ายังมีสองขุมพลัทางเลือกตั้งแต่เบนซิน Plug In Hybrid เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส M254 ให้กำลังในภาคเครื่องยนต์ 204 แรงม้าที่ 6,100 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูง 320 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 129 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังมากถึง 313 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร

    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Steering – wheel Gearshift Paddles ความเร็วสูงสุด 236 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 6.5 วินาที วิ่งไกลสุดมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP สามารถชาร์จได้ทั้ง AC กระแสสลับ 11 kW และ DC กระแสตรง 55 kW ในเวลา 30 นาที พร้อมความจุแบตเตอรี่ขนาด 25.4 kWh ให้ความเร็วสูงสุดในโหมดไฟฟ้า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ช่วงล่างเป็นแบบอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าเป็น 4-Link ด้านหลังเป็น 5-Link และยังมีช่วงล่างถุงลม AIRMATIC ให้เลือกสามารถปรับความสูงเตี้ยของตัวรถได้ตามสภาพถนน ล้อหลังเลี้ยวได้ 4.5 องศา

    Mercedes-Benzความปลอดภัยครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ Active Distance Assist DISTRONIC เตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ATTENTION ASSIST เสริมเป็นระบบช่วยเตือนบนจอแสดงผลแบบ 3 มิติ เริ่มเตือนด้วยเสียงและเตือนผ่านจอหากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองรถจะหยุดฉุกเฉินโดยใช้ Active Emergency Stop Assist ช่วยเบรกแบบแอ็คทีฟ Active Brake Assist

    ช่วยเตือนให้รถขับอยู่ในเลนแบบแอ็คทีฟ Active Lane Keeping Assist ช่วยจอดอัตโนมัติที่ทำงานร่วมกับกล้องมองหลัง Parking Package with reversing camera มีการปรับปรุงระบบให้ช่วยถอยจอดได้เร็วขึ้นและช่วยจำกัดความเร็ว Speed Limit Assist

    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz E-Class พร้อมเปิดจองแล้ววันนี้ที่งาน Bangkok Motor Show 2024 จำหน่ายโมเดล Launch Edition ในจำนวนจำกัด ชูความเป็นเลิศของ Business Saloon สุดหรูที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิมในทุกองศา ขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ

    รวมถึงการติดตั้งเทคโนโลยีและฟังก์ชันอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยที่สุด มีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาว (Polar White) สีดำ (Obsidian Black) สีเงิน (High-tech silver) และ สีเทา (Graphite Grey) ในราคาจำหน่ายดังนี้ E 350 e AMG Dynamic เปิดราคาจำหน่าย 4,250,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts