More

    2024 Mitsubishi Triton Hybrid มาแน่..กระบะติดถ่าน

    ได้รับการตอบรับจนมียอดจองสิทธิ์เป็นหลักหมื่นสำหรับ Mitsubishi Triton ที่เดินทางมาถึงเจเนอรัชันที่ 6 และยังเป็นกระบะร้อนแรงสุดในช่วงเวลานี้

    Mitsubishiผนวกกับนโยบายของค่ายที่เตรียมขายรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าหรือ xEV ในปี 2030 เพิ่มอัตราส่วนการจำหน่ายของรถยนต์ไฟฟ้ารวมถึงรถยนต์ไฮบริดเป็น 50% และจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าล้วน BEV ภายในปี 2035 ทำให้ค่ายรถทรีไดมอนด์พร้อมใส่ระบบไฟฟ้าทั้งไฟฟ้าล้วน Battery Electric Vehicle-BEV ปลั๊กอินไฮบริด Plug In Hybrid Electric Vehicle-PHEV และ ไฮบริด Hybrid Electric Vehicle-HEV ในรถยนต์ทุกรุ่นในค่ายรวมถึงไปถึงกระบะ Mitsubishi Triton โดยทางเว็ปรถยนต์ออสเตรเลียอย่าง Drive รายงานว่าทางโรงงานแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เตรียมที่จะผลิตกระบะ Triton เวอร์ชันไฮบริดภายในต้นปี 2024 ซึ่งหมายถึงว่าการเปิดตัวอาจได้พบกันไม่ปีนี้หรือปีหน้าขายที่ประเทศออสเตรเลียและอาจรวมถึงประเทศไทยด้วย

    Mitsubishi

    จากเดิมที่ทาง Mitsubishi ญี่ปุ่นเลือกเมืองไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฮบริด เตรียมส่งสองรุ่นใหม่ทั้ง Mitsubishi Xpander Hybrid และ Mitsubishi Xforce ทั้งแบบไฮบริดและสันดาปล้วนในช่วงปลายปนี้และเปิดไลน์ผลิตต้นปีหน้าเช่นกัน คาดว่าอาจนำพื้นฐานเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.4 ลิตร 4N16 Mid Power ให้กำลัง 184 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,250-2,500 รอบ/นาที คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Sport และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพัฒนาพ่วงชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มความแรง อึดทน และประหยัดมากขึ้น

    ส่วนทางด้านออปชันที่ขาดหายไปทั้งดิสก์เบรกหลังรองรับระบบความปลอดภัยต่างๆและมาตรวัดขนาดใหญ่แบบสีขนาด 12.3 นิ้ว ที่จะลงใน Mitsubishi Triton นั้นเตรียมพบกันในอีก 3-4 ปีข้างหน้าในรูปแบบรุ่นปรับโฉมหรือ Facelift ตามที่ Yoshiki Masuda หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Triton ได้เคยกล่าวไว้

    Mitsubishi

    น่าจับตาแล้วเมื่อค่ายรถระดับบิ๊กสนใจหันมาใส่ชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าลงในรถกระบะที่เตรียมจำหน่ายในอนาคตทั้ง ISUZU, Toyota, Mitsubishi และ Ford ในด้านความทนทานใช้งานระยะยาวแบบลุยทุกสภาพถนนในยามบรรทุกหรือไลฟ์สไตล์คนเมืองจะถูกใจมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts