More

    2024 MV Agusta Lucky Explorer 9.5 กำลังจะมาในชื่อ Enduro Veloce

    Lucky Explorer 9.5 จะถูกรวมเข้ากับตระกูลโมเดล MV Agusta ที่มีอยู่ และจะไม่วางจำหน่ายจนกว่าจะถึงต้นปี 2024 โดยจะมาในชื่อ Enduro Veloce

    Lucky Explorer 9.5
    Lucky Explorer 9.5 Cr.1000ps.at

    เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่แบรนด์ เอ็มวี อกุสต้า เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แนวสปอร์ตโดยเฉพาะ เพื่อขยายฐานลูกค้า ทางค่ายจึงมีการวางแผนเปิดตัว Lucky Explorer 2 รุ่นในปี 2023 คือ Lucky Explorer 5.5 แบบ 2 สูบ และ Lucky Explorer 9.5 แบบ 3 สูบ

    Cagiva Elefant - MV Agusta Enduro Veloce
    Cagiva Elefant Cr. motorcyclenews.com

    โดยทั้งสองรุ่นมีพื้นฐานมาจาก Cagiva Elefant ซึ่งผลิตในปี 1980 ที่ปัจจุบันเป็นโรงงานหลักของ เอ็มวี อกุสต้า ในเมืองวาเรเซ คาดว่า Lucky Explorer จะกลายเป็นแบรนด์ย่อยของ MV เพื่อให้สามารถพัฒนาลูกค้าใหม่ได้ง่ายขึ้น นี่เป็นการวางแผนไว้เมื่อหลายปีก่อน แต่ผู้ถือหุ้นรายใหม่อย่าง Pierer Industries ไม่ชอบโมเดลทั้งสองมากนัก ดังนั้น Lucky Explorer 5.5 ที่มีขนาดเล็กกว่าซึ่งเป็นการแยกตัวจาก QJ Motor จึงถือว่า “ถูกละทิ้ง” แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

    สำหรับ Lucky Explorer 9.5 นี้ จะต้องพบกับตำแหน่งทางการตลาดใหม่พร้อมกับแรงกดดันด้านเวลา เพื่อไม่ให้ขวางทาง KTM 790 และ 890 Adventure และ Husqvarna Norden 901 ที่จัดตั้งขึ้นแล้ว นั่นคือสาเหตุที่แบรนด์ย่อย Lucky Explorer จึงถูกละทิ้งอย่างแท้จริง

    Lucky Explorer 9.5
    Lucky Explorer 9.5 Cr.1000ps.at

    Lucky Explorer 9.5 กลายเป็น MV Agusta Enduro Veloce

    มอเตอร์ไซค์คันนี้จะถูกรวมเข้ากับตระกูลโมเดล เอ็มวี อกุสต้า ที่มีอยู่ และจะไม่วางจำหน่ายจนกว่าจะถึงต้นปี 2024 โดยจะมาในชื่อ Enduro Veloce ในอนาคต และตามข้อมูลจากสื่อของอิตาลีได้นำเสนอ จะเห็นว่าภายนอก งานสีได้รับการปรับใหม่เหมาะสม และจะสีแดง/เงิน MV ทั่วไป โดยโทนสีนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วในโมเดลก่อนการผลิตนอกจากนี้รายละเอียดอื่นๆ ยังได้รับการแก้ไขอีกด้วยเช่นที่บริเวณชิลด์บังลมส่วนล่าง และเบาะนั่งดูมีพืนที่มากกว่าและมีคุณภาพดีกว่า

    MV Agusta Enduro Veloce
    ภาพการวิ่งทดสอบ MV Agusta Enduro Veloce Cr.1000ps.at

    เครื่องยนต์ 3 สูบ ใหม่ 125 แรงม้า ใน Enduro Veloce

    เครื่องยนต์แบบ 3 สูบ และปริมาตรกระบอกสูบรวม 931 ซีซี. ซึ่งเป็นการพัฒนาเอกสิทธิ์เฉพาะของ เอ็มวี อกุสต้า  ได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย คาดว่าขับพละกำลังได้ประมาณ 125 แรงม้า ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการปรับแต่งขั้นสุดท้าย และยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยมีซัพพลายเออร์ Bosch และผู้ถือหุ้น KTM ให้ความร่วมมือในการพัฒนา

    สำหรับรายละเอียดข้อมูลของตัวรถและราคายังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่างาน EICMA 2023 ทาง เอ็มวี อกุสต้า จะมีการเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมา รวมถึงการประกาศวางจำหน่ายในปี 2024

    ขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclesports.net

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts