More

    Nissan Navara กระบะแกร่งเจนใหม่จ่อเผยปีหน้า

    ตลอด 9 ปี ที่ Nissan Navara เจเนอเรชันที่ 10 ทำตลาดได้รับเสียงตอบรับมาพอสมควรในฐานะรถกระบะอัจฉริยะครบครันเครื่องในด้านเทคโนโลยีและสมรรถนะ

    Nissan

    ด้วยการทำตลาดมายาวนานถึง 9 ปี จึงสมควรแก่เวลาที่จะต้องมีเจเนอเรชันใหม่มารับช่วงต่อ เป็นเจเนอเรชันที่ 11 โดยเว็บรถยนต์ Drive ให้ข้อมูลมาว่าสำหรับ Nissan Navara กระบะเจนใหม่ พื้นฐานอาจจะเป็นการแชร์ร่วมกันทั้ง Nissan และ Mitsubishi

    แต่ดีไซน์การออกแบบทั้งภายนอก ภายใน มีความแตกต่างแต่งานวิศวกรรมอาจใช้ร่วมกันขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองค่ายจะให้น้ำหนักในการแชร์เทคโนโลยีมากน้อยแค่ไหนซึ่งตอนนี้รถกระบะรุ่นใหม่ค่าย Nissan ยังไม่มีการออกมาเป็นรถทดสอบพรางตัวให้เห็นกันแต่เชื่อว่าต้องออกมาในไม่ช้า

    ด้านขุมพลังยังไม่มีข้อมูลแต่เชื่อว่าหลักจะต้องเป็นดีเซลเทอร์โบซึ่งต้องมาดูว่าจะยังใช้พลัง YS 23  2.3 ลิตร 190 แรงม้า เทอร์โบคู่ของ Nissan หรือจะเอาของ Mitsubishi 4N15 2.4 ลิตร 181 แรงม้า มาประจำการ

    Nissan

    ด้านการเปิดตัวจะเปิดตัวในช่วงปี 2024 โดยเริ่มประกอบในไทยที่โรงงาน บางนา-ตราด กม.22 ช่วงกลางปี 2024 จะชึ้นโชว์ตัวที่ออสเตรเลียสิ้นปี 2024 หรือต้นปี 2025 ขึ้นอยู่กับความไม่แน่นอนของสถานการณ์ชิป หรือ อะไหล่บางชิ้นขาดแคลนนั่นเอง

    และยังเป็นการกลับมาทำตลาดสหรัฐอเมริกาอีกครั้งหลังหายไปนาน ส่วนเมืองไทยเปิดตัวแน่นอนแต่จะเปิดตัวในฐานะที่แรกของโลกหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts