More

    หลุดเต็มตา! Nissan Sylphy Facelift ปรับหล่อเก๋งคอมแพ็คทรงสปอร์ต

    ทำตลาดมา 4 ปีได้รับการตอบรับอย่างดีจากจีนสำหรับ Nissan Sylphy หรือ Nissan Sentra รหัส B18 แม้เมืองไทยเคยมีแผนจะเข้ามาขายแล้วก็ตาม

    Nissan

    แต่สำหรับอเมริกาเองที่ยอดขายรถรุ่นนี้กลับทำตัวเลขไม่สวยเท่าไหร่เมื่อปีกลายทำยอดขายได้ 77,123 คัน ลดลง 40 % แต่ยังเป็นรุ่นรถขายดีอันดับสามของค่ายแม้สถานการณ์รถเก๋งจะต่ำเตี้ยเรี่ยดินก็ตามและหลังจากที่จีนปรับโฉมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้อเมริกาเตรียมปรับโฉมเช่นกันล่าสุดเว็บรถยนต์ Motor 1 เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่าเป็นการปรับโฉมโดยภาพดังกล่าวจะเห็นในส่วนของการพรางตัวตั้งแต่ด้านหน้าและด้านท้ายในส่วนของกันชนท้ายแต่ชุดไฟท้าย LED ลายเส้นสองเส้นนั้นคงเดิม

    ส่วนของด้านหน้าปรับหมดโดยที่แน่ๆว่า โลโก้ Nissan เวอร์ชันใหม่จะน่าใช้ด้วยในชุดกระจังหน้าทรงรูปตัววี V-Motion ที่ปรับให้ใหญ่ขึ้นอาจจะเป็นลายเดียวกับเวอร์ชันจีนแถมออกแบบช่องระบายอากาศให้ใหญ่ขึ้นด้านไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED ก็มีการปรับดีไซน์โคมเช่นกันเพื่อความสดใหม่ของหน้าตา ล้ออัลลอยอาจดีไซน์ลายใหม่ตั้งแต่ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/60R16 ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17 และใหญ่สุด 18 นิ้วพร้อมยาง 215/45 R18 แต่ยังมีความโดดเด่นตรงที่ เสา C เส้นแนวนอน หลังคารถที่ลาดลงมีแบบสีดำให้เลือก

    Nissan

    ภายในถึงยังไม่มีข้อมูลจะปรับด้วยหรือไม่แต่ออปชันยังคงอยู่ทั้ง คอนโซลหน้าทรงทูโทนหุ้มหนังสัมผัสพร้อมช่องแอร์ตรงกลางแผงคอนโซลมาในแบบทรงกลมสามจุด มาตรวัดเรืองแสงกับจอ MID สีขนาดใหญ่ 7 นิ้ว เครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว เหนือคอนโซลหน้า ลำโพงคุณภาพ BOSE 8 จุด เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ลายเพชร Diamond Cut เครื่องปรับอากาศแยกโซนซ้ายขวากันฝุ่น PM 2.5 และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านแบบท้ายตัด

    ขุมพลังสำหรับตลาดสหรัฐยังคงเป็นเบน 2.0 ลิตร MR20DD 149 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 197 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาทีคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT พร้อมความปลอดภัย Nissan Safety Shield 360 ครบครันทั้งระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมการตรวจจับทางด้านความเคลื่อนไหว Automatic Emergency Braking with Pedestrian Detection, ช่วยเบรกขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking, เปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Asisst (HBA), ถุงลมนิรภัยรอบคัน 10 จุด

    ระบบป้องกันลืมผู้โดยสารด้านหลังไว้ในรถ Rear Door Alert, ช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า intelligent Forward Collision Warning, เตือนผู้ขับขี่ Intelligent Driver Alertness และกล้องมองรอบทิศทางอัจฉริยะ (Intelligent Around View Monitor)

    Nissan

    Nissan ยังไม่ระบุวันเปิดตัวการปรับโฉม Nissan Sylphy หรือ Nissan Sentra ร่างเจเนอเรชันที่ 4 และจะปรับแบบเดียวกับเวอร์ชันจีนหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Motor 1 และ Automedia

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts