More

    Nissan URVAN My Room รถตู้แคมป์ปิ้งเปิดตัวญี่ปุ่นกลางปีนี้

    หลังจากเปิดตัวทำความรู้จักไปตั้งแต่ปีกลาย วันนี้ Nissan พร้อมแล้วที่เปิดขายรถตู้ดัดแปลงเป็นรถบ้านในชื่อ Nissan URVAN My Room 

    Nissan

    ภายนอกเหมือน Nissan URVAN รุ่น Premium GX แต่งเข้มทั้งคันเริ่มที่กระจังหน้ารูปตัววีดีไซน์เข้มสีดำ กระจกมองข้างพร้อมเลี้ยวขนาดใหญ่สีดำ ที่เปิดประตูรถ ที่เปิดประตูเลื่อนและรางประตูเลื่อนตกแต่งสีดำ กันชนหลังพร้อมบันไดขึ้น-ลง สีดำ คิ้วกรอบป้ายสีดำ ไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมระบบปรับลำแสงอัตโนมัติ และ LED Signature Light ในโคมเดียวกัน และมีไฟหน้าตราเพชรให้เลือกไฟท้ายแบบ LED ตามสมัยนิยม กระทะล้อดำขนาด 15 นิ้วพร้อมยางขนาด 195/80R15

    Nissan

    ภายในสบายด้วยเบาะนั่งคนขับ คนนั่งและด้านหลังรวมกัน 5 ที่นั่งสองตอนพร้อมออปชันประจำรถทั้ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน ทรงท้ายตัด มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID TFT Display ขนาด 5 นิ้วเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ แอร์หลัง กระจกมองหลังตัดแสง Auto สำหรับเป็นกล้องมองหลังในตัว พื้นที่ด้านหลังขนาดใหญ่กรุด้วยไม้ชนิดพิเศษทั้งพื้นและผนังทั้งแผงมีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ดัดแปลงเป็นเตียงนอน โต๊ะนั่งทานข้าว โต๊ะทำงาน เป็นได้ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงานได้อย่างสบายพิเศษด้วยเบาะนั่งตอนที่สองสามารถพับไปเป็นเบาะฝั่งตรงข้ามได้แบบ first “2 in 1 seat” พร้อมผ้าม่านกั้นระหว่างคนขับกับด้านหลัง ม่านกระจกด้านข้างซ้าย-ขวา สวิตช์เปิด-ปิดไฟหลังคา มีจอ Projector ม้วนสำหรับดูหนังNissan

    ค่ำคืนมีความสุขใช้งานสบายกับเครื่องปั่นไฟพกกาหรือพาวเวอร์แบงค์จากแบตเตอรี่เก่ารถยนต์ Nissan Leaf นำมาทำการ refurbished ใหม่ ซึ่งได้พัฒนาร่วมกับ JVC Kenwood Corp. และ 4R Energy Corp สามารถจ่ายพลังงาน 1.67 kWh ซึ่งแปลงเป็น 112 Ah หรือเท่ากับ 112,000 mAh และสมมติว่ามันมีความจุลดลง 20% สองโมดูลในนั้นจะยังมีพลังงานเพียงพอที่จะใช้ชาร์จ iPhone ขนาดใหญ่ที่สุดในปัจจุบันได้มากกว่า 40 ครั้ง ปลั๊กเสียบ AC 100 V

    ขุมพลังยังคงเดิมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร รุ่น QR20DE 130 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิด 178 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่แบบ 7 สปีด Jatco JR712E เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อ ไร้เงาเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันจาก Mitsubishi ขนาด 2.4 ลิตร 4N16 132 แรงม้าที่ 3,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที มาประจำการNissan

    ระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบทั้งระบบควบคุมการทรงตัว VDC ป้องกันการลื่นไถล TCS ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องรอบคัน Around View Monitor ช่วยเหลือผู้ขับขี่ Omnidirectional driving support system ทั้ง เตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning (LDW) หยุดรถกะทันหันกรณีเผลอเหยียบคันเร่งโดยไม่ได้ตั้งใจ Misstep collision prevention assist ช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent emergency brake ตรวจจับป้ายสัญญาณจราจร Sign detection function และปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High BeamNissan

    Nissan URVAN My Room หรือ Nissan Caravan My Room หลังคามาตรฐานมีสีตัวถังมีทั้งหมดสี่สีทั้งสีทูโทนสีเบจครีมหลังคาสีขาว Beige/White สีขาวมุกโมโนโทน Pure White Pearl สีเทา Stealth Grey และสีดำมิดไนท์แบล็ค Midnight Black ในราคาเริ่มต้น 5,958,700-7,140,100 Yen หรือราว 1,449,000- 1,735,000 บาทเป็นราคาไม่รวมภาษีนำเข้าของไทยแต่ถ้ารวมภาษีจะอยู่ที่4,539,000-5,435,000 บาท เปิดขายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นช่วงกลางปีนี้ (ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน)

    Nissanและอีกรุ่นกับ Nissan URVAN Multi Bed (GRAND Premium GX) เก้าอี้สารพัดประโยชน์แนวยาวสองฝั่งพับเข้าหาด้านข้างแผงตัวรถซ้าย-ขวาช่องเมื่อพับขึ้นมีแผ่นพื้นวัสดุแข็งที่สามารถเช็ดออกจากน้ำและสิ่งสกปรกได้อย่างง่ายดายและมีเก้าอี้กลางสามารถวางเป็นที่นอนยาวปูผ้าปูที่นอนได้เต็มผืนเป็นเตียงขนาดใหญ่ได้แม้กระทั่งติดโต๊ะเสริมแบบถอดได้เป็นห้องนั่งเล่นได้พูดคุยสบายๆ ตั้งแต่งานสันทนการครอบครัว งานกลางแจ้ง และยังเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ได้ สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสำหรับการหยุดพักในรถหรือ นอนอยู่ในรถ

    ทั้งคู่เตรียมโชว์ตัวที่งาน Japan Camper Show 2024 งานแสดงอุปกรณ์แคมป์ปิ้งใหญ่ที่สุดในเอเชียที่คุณจะได้เห็นและสัมผัสประสบการณ์จริงของอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่เกี่ยวเนื่องรุ่นใหม่ล่าสุดระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์นี้ ที่ Makuhari Messe International Exhibition Hall จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts