More

    Toyota GR Series จ่อเผยรุ่นใหม่ 10 มิถุนายน คาดอาจเป็น GR Prius

    รถแรงจากค่ายสามห่วงอย่าง Toyota GR Series มีมากมายหลายรุ่นตั้งแต่ Toyota GR Yaris, Toyota GR Corolla, Toyota GR 86 และ Toyota GR Supra

    Toyota

    ทั้งสี่รุ่นก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากขาซิ่งทั่วโลกและล่าสุด Toyota เผยภาพ Official ที่ว่ากันว่าอาจเป็นรถแรงลำดับที่ 5 จากตระกูล GR Series อาจเป็นไปได้ว่านี่คือว่าที่ Toyota GR Prius ถึงอาจจะเป็นรุ่นนี้แต่ก็ความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัว

    Toyota

    โดยมีชุดแต่งพิเศษออกแบบรอบคันตกแต่งภายนอกและภายในอย่างแจ่มแต่ขุมพลังอาจนำเบนซินไฮบริด Dynamic Force Hybrid 2.0 ลิตร M20A-FXS พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing 151 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร

    มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า ในรุ่น E-Four พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 196 แรงม้าทุกขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four อาจมีการปรับกำลังให้แรงกว่าเก่าตามสไตล์ Gazoo Racing

    Toyota

    โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงวันที่ 10-11 มิถุนายน ที่งานแข่งรถ 24 ชั่วโมงหรือ 24 Hours of Le Mans ซึ่งจะฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษและจะมีการจัดแสดงรถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ๆมาอวดโฉมกันซึ่ง Toyota เองก็เข้าร่วมด้วยโดยนอกจากรถต้นแบบลำดับที่ 5 มาโชว์แล้วยังมี Toyota GR Corolla เวอร์ชันรถแข่งด้วยพลังไฮโดรเจนสันดาป HICEV หรือ Hydrogen Internal Combustion Engine Vehicle นำพื้นฐานเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ ให้กำลังมากสุด 304 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร เพิ่มถังไฮโดรจนเข้าไป

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts