More

    Toyota Rangga Concept ชื่อใหม่กระบะ IMV0 ขายแดนอิเหนา

    หลังจากเปิดตัวต้นแบบ Toyota IMV0 ที่งานฉลอง 60 ปี เมื่อปีที่แล้วกับการสร้างความหวังให้กับสาวกสามห่วงชาวไทยจะขายจริงปีนี้

    Toyota

    และได้เจออีกครั้งในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 ที่บุรีรัมย์ในฐานะรถ Safety Car ล่าสุดปีนี้อินโดนีเซียโชว์เป็นที่ๆสองต่อจากไทยที่งาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2023 (GIIAS) พร้อมชื่อรุ่นใหม่ Toyota Rangga Concept ซึ่งก็คือกระบะไซซ์เล็กจากต้นแบบ Toyota IMV-0 ขัดเกลางานดีไซน์ให้เด่นแกร่งฉกาจ

    ด้วยดีไซน์ยกมรดกมาจาก Toyota FJ Cruiser ผสมต้นแบบ Toyota Urban Cruiser EV concept และความเป็น Toyota Kijang กระบะยอดนิยมของชาวอิเหนาคลุกเคล้าจนลงตัวตั้งแต่ กระจังหน้าสีดำเข้มปะตรา Toyota รูปตัวหนังสือ ประกับกับไฟหน้าให้เลือกทั้งแบบ LED พร้อมไฟ Daytime ล้อมกรอบกระจังหน้า และไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ รับกับชุดกันชนหน้าทรงเข้ม กระทะล้อขนาด 15 นิ้ว

    ด้านท้ายจะมีทั้งแบบหัวกระสือหรือต่อท้ายต่อตู้ตามใจปรารถนาทั้งไม่ว่าจะเป็นรถ ร้านขายกาแฟ Mobile Café, รถพยาบาล Rangga Concept Ambulance, รถบริการซ่อมรถนอกสถานที่ Rangga Concept EV Mobile Service และ รถ Pace Car ใช้ในการแข่งขันรถยนต์ Rangga Concept Pace Carสเปกขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยโดยกระบะภายใต้โครงการ IMV หรือ Innovative International Multi-purpose Vehicles จะเผยตัวจริงเร็วๆนี้ที่อินโดนีเซีย

    Toyota

    ส่วนเมืองไทยจะเป็นภายในปีนี้หรือไม่และชื่อการทำตลาดจะใช้ชื่อ Toyota Rangga หรือชื่ออื่นที่เหมาะสมสำหรับบ้านเราต้องติดตามในครั้งต่อไป

    ที่มา Motor 1

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts