More

    Volvo EX30 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเล็กจ่อเผย 15 มิถุนายน

    ความเคลื่อนไหวของ Volvo EX30 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเล็กลำดับที่สองของตระกูล EX นั้นมีคืบหน้าแล้วเมื่อเว็บรถยนต์ Whichcar รายงานว่า

    Volvo

    เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แถมเป็นการเจาะกลุ่มวัยรุ่นคนเมืองโดยการเปิดเผยวันเปิดตัวนั้น Jim Rowan CEO ของ Volvo Cars เป็นคนเปิดเผยเองโดยความตั้งใจของ Volvo EX30 ที่นอกจากจะเป็นเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเล็กและค่าตัวถูกนั้นจะมีมิติตัวรถที่ต่ำกว่า Volvo XC40

    สำหรับ Volvo EX30 ยกงานดีไซน์จากพี่ใหญ่ Volvo EX90 มาตั้งแต่ กระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ Iron Mark พร้อมขอบฝากระโปรงหน้าที่หนากว่าเดิม ไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์ Thor Hammer และล้ออัลลอยทูโทนลายแอโร่ห้าก้าน

    ตัวรถสร้างจากพื้นฐานแพลตฟอร์ม SEA ของ GEELY ภายในยกมาจาก Volvo EX90 เช่นคอนโซลหน้าดีไซน์ เรียบง่ายแต่คลาสสิกด้วยคอนโซลหน้ารูปตัวทียาวด้วยแผงช่องแอร์แนวนอนซ้าย-ขวา จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ นิ้วรองรับ Apple CarPlay ไร้สาย, Android Auto แบบ Android Automotive OS

    แสดงการนำทาง สื่อ และการควบคุมโทรศัพท์ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ แถมมี HUD บนแผงคอนโซลหน้ามาอีก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ใหม่ มีจอมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลบอกทั้งความเร็ว เส้นทางการขับขี่ ข้อมูลการจราจรและอื่นๆแนวนอนหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ พร้อมไฟ Ambient Light ผ่านลายไม้

    Volvo

    ขุมพลังไฟฟ้านำทั้งแบตเตอรี่ ลิเทียมไอฟอนฟอสเฟต (LFP) จาก CATL เข้ามาเบื่องต้นการเปิดตัว Volvo EX30 มีกำหนดที่จะเริ่มการผลิตและส่งมอบในยุโรปจะเริ่มในช่วงปลายปีนี้

    ที่มา Whichcar

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts