More

    WULING BINGUO Plus EV ขายจีนครึ่งปีแรกของปี 2024

    WULING ค่ายรถเล็กของจีนจากค่าย SGMW เปิดตัวรุ่นใหม่ที่ว่ากันนี่คือขั้นกว่าของ WULING BINGUO EV กับ WULING BINGUO Plus EV

    WULINGรุ่นขั้นกว่าของ WULING BINGUO EV อย่าง WULING BINGUO Plus EV  มาในทรงท้ายตัดห้าประตู หน้าตาดูโดดเด่นทรงสปอร์ตคล้าย Porsche ตั้งแต่ ไฟหน้าแบบ LED โคมใหญ่และส่วนล่างเป็นเส้นแนวนอนด้วยไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED  ชุดกันชนหน้าทั้งแผงแปะตราโลโก้ ไว้ พร้อมใต้ป้ายทะเบียนประดับคิ้วโครเมียมแนวนอนและช่องสีดำรังผึ้ง มีช่องเว้าแนวตั้งสองฝั่งตรงมุมกันชนด้านข้างอย่างหรู ด้วยหลังคารถสีดำและอาจมีสีเดียวกับตัวรถให้เลือก กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูดึงก้าน และเสา C กับ D มีกระจกเล็กๆซ่อนไว้อย่างลงตัวด้านท้ายติดตั้งไฟท้าย LED คั่นกลางด้วยตราโลโก้ คล้าย Volkswagen รับกับกันชนหลัง และล้ออัลลอยห้าก้านทูโทน ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 158/60 R 15 พร้อมชุดล้อดีไซน์เก๋ไก๋

    ตัวรถคาดว่าสร้างจากพื้นฐาน SGMW Global Small Electric Vehicle แบบเดียวกับรุ่น BINGUO EV ด้วยมิติตัวรถใหญ่ตั้งแต่ความยาว 4,090 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,720 มิลลิเมตร ความสูง 1,575 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่น BINGUO EV พบว่าตัวรถยาวกว่า BINGUO EV 140 มิลลิเมตร กว้างกว่า 95 มิลลิเมตร ฐานล้อยาวกว่า 50 มิลลิเมตร แต่ความสูงเตี้ยกว่า BINGUO EV 5 มิลลิเมตร และเมื่อเทียบกับ BYD Dolphin เป็นคู่แข่งโดยตรงพบว่า Dolphin กินขาดโดยความยาว BINGUO Plus EV สั้นกว่า Dolphin 35 มิลลิเมตร แคบกว่า 50 มิลลิเมตร และฐานล้อยาวกว่า 90 มิลลิเมตร แต่ความสูงเตี้ยกว่า BINGUO Plus EV 5 มิลลิเมตร

    WULINGภายในมีความต่างจากรุ่น BINGUO EV ตรงที่ช่องแอร์แนวนอนสองฝั่ง จอแยกการทำงานสองจอทั้งจอมาตรวัดความเร็วและจอสัมผัสระบบความบันเทิงในชุดคอนโซลหน้าเรียบง่ายแต่ดูมีเสน่ห์ตกแต่งด้วยสีเงินที่ช่องแอร์ตรงกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน ที่ท้าวแขนหุ้มหนังสัมผัสพร้อมที่วางแก้ว เบาะนั่งสบาย 5 ที่นั่ง ด้านคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะนั่งยังพับเก็บได้เพิ่มพื้นที่ในการขนของรวมถึงอุโมงค์ที่เคยวางยางอะไหล่กลายเป็นช่องใส่อเนกประสงค์

    ขุมพลังใหญ่กว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวพร้อมความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 50.6 kWh ให้กำลัง 102 แรงม้า แรงบิด 180 นิวตันเมตรแต่ไม่ได้บอกว่าการวิ่งไกลต่อการชารจ์หนึ่งครั้ง แต่คาดว่าชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ไกล 410 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมชาร์จกระแสตรง DC และ กระแสสลับ AC มาพร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ถึงสี่โหมดทั้ง ECO, ECO +, Sport, และ Normal และเกียร์อัตโนมัติ  Single Reduction Gear ความปลอดภัยทั้งที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold ควบคุมการทรงตัว ESC ตรวจวัดลมยาง TPMS ดิสก์เบรกสี่ล้อ และ ISOFIX เสริมที่นั่งเด็ก

    WULING

    WULING BINGUO Plus EV จากค่าย SAIC-GM-WULING เตรียมเปิดตัวที่จีนช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 คาดค่าตัวต่ำกว่า 100,000 Yuan หรือราว 495,000 บาท หรือจะเป็นว่าที่รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวไม่ต่ำกว่าสามรุ่นภายในสามปีข้างหน้าของค่าย EV Primus ผู้จัดจำหน่าย VOLT City EV และ WULING แต่เพียงผู้เดียวในไทยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา CarNewsChina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts