More

    ชื่อเป็นทางการกระบะ KIA รุ่นแรก KIA TASMAN เผยจริงปีหน้า

    เป็นไปตามคาดเมื่อ KIA เปิดชื่อรุ่นรถกระบะคันแรกของค่ายในชื่อ KIA TASMAN พร้อมกับทีวีดีโอทีเซอร์เผยตัวตนแห่งความโหดดุ

     

    สำหรับชื่อ TASMAN มาจากชื่อของทะเลที่คั่นกลางระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จากการสำรวจของ Abel Tasman นักสำรวจชาวดัตช์หน้าตาดุดันคล้ายกับ KIA EV5 และ EV9 ตั้งแต่โลโก้ KIA ขนาดใหญ่ขอบฝากระโปรงกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์แบบหน้าเสือ หรือ Digital Tiger Face คิ้วขอบกระจังหน้าสีเงินโครเมียมแวววาว กันชนหน้าดีไซน์เล่นระดับ

    ราวหลังคาขดีไซน์เรียบเนียนกับหลังคารถ บันไดขึ้น-ลง ที่มุมกันชนท้ายซ้าย-ขวา แถมฐานล้อของกระบะรุ่นนี้จะยาว 3,270 มิลลิมตร ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ford Ranger แน่นอนว่ากระบะคันนี้เป็นแบบ Ladder Frame หรือ Body On Frame

    KIAภายในจะตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย และจะมาพร้อมกับหน้าจอคู่ขนาดใหญ่ จัดเต็มทุกอุปกรณ์เทคโนโลยี ฟีเจอร์ต่างๆ คอนโซลเกียร์แบบมีคันเเกียร์ ปุ่ม Push Start และปุ่มควบคุมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ และห้องโดยสารด้านหลังดีไซน์คล้ายกระบะแบรนด์ดัง

    ขุมพลังอาจยกมาจาก KIA Mohave กับ KIA Carnival เริ่มที่ดีเซลเทอร์โบขนาดใหญ่ v6 3.0 ลิตร S II 257 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิด 560 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,000 รอบต่อนาที และยังมีดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที ทั้งสองความแรงจากดีเซลจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

    KIA

    พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า และระบบโหมดการขับขี่ Driving mode โดยแบ่งเป็นสองโหมดหลัก drive mode ขับปกติ แบ่งเป็นสามโหมดย่อยทั้ง Comfort ECO และ Sport / โหมดลุย terrain mode มีสามโหมดย่อยทั้ง MUD, Sand, Snow คาดว่าจะมีความสามารถในการรับน้ำหนักสูงสุด 1,000 กิโลกรัม และประสิทธิภาพการลากจูง 3,500 กิโลกรัม พร้อมความปลอดภัยสามารถคว้า 5 ดาวจาก ANCAP หรือ Australasian New Car Assessment Program

    แถมยังมีอีกข่าวลือว่า TASMAN จะมีเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเฉพาะ ส่วนเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนคาดจะเปิดในปี 2027

    KIAเบื่องต้นปิกอัพกิมจิอย่าง KIA TASMAN พุ่งเป้าไปที่สามตัวตึงแห่งวงการปิกอัพที่ทั่วโลกยอมรับ อย่าง ISUZU D-MAX, Toyota Hilux, Ford Ranger ขายทั้งสามตัวถังทั้งแบบตอนเดียวซิงเกิลแค็บ ตอนเดียวหัวกระสือ และ ดับเบิ้ลแค็บสี่ประตู โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2025 ขายทั้ง เกาหลี ออสเตรเลีย แอฟริกา และตะวันออกกลางส่วนเมืองไทยจะมาหรือไม่ติดตามในตอนต่อไป

    ที่มา Carsales

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts