More

    2026 Renault Twingo Prototype EV ย้อนยุค สวย ประสิทธิภาพดี ราคาย่อมเยา

    2026 Renault Twingo ที่สุดแสนน่ารักนี้ เป็นรถยนต์ต้นแบบที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด โดยได้รับแรงบันดาลใจมากมายจากโมเดลดั้งเดิมในยุค 90

    2026 Renault Twingo

    รูปลักษณ์ของ Twingo นี้ แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา ซึ่งใช้แผงหน้าปัดแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Renault และโครงร่างเป็นเครื่องยนต์วางหลังและขับเคลื่อนล้อหลัง รูปทรงทั่วไปเหมือนกับ Twingo รุ่นแรก ในขณะที่แผงหน้าปัดก็ดูมีเสน่ห์ ทันสมัย การออกแบบไฟหน้าที่แหวกแนวและสนุกสนานของรถรุ่นเดิม เพิ่มเติมช่องระบายอากาศสามช่องบนฝากระโปรงหน้ายื่นออกจากตัวรถที่เห็นได้อย่างเด่นชัด

    Renault ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของ Twingo ที่กำลังจะมาถึง แต่ได้ให้สัญญาว่าจะมีประสิทธิภาพที่น่าทึ่งสูงถึง 10 กม. ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงในเงื่อนไขบางอย่าง นั่นจะทำให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหนือกว่าระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Hyundai Ioniq 6 ซึ่งสามารถบรรลุได้เพียง 6.7 กม. ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

    2026 Renault Twingo

    Twingo ใหม่จะเป็นรุ่นน้องรถยนต์ไฟฟ้า Renault 5 รุ่นใหม่ และ Renault 4 รถ SUV ขนาดกะทัดรัด โดยใช้สถาปัตยกรรมโมดูลาร์ “AmpR Small” แบบเดียวกัน การออกแบบ วิศวกรรม และการผลิตจะเป็นความรับผิดชอบของ Ampere ซึ่งเป็นแผนกย่อย EV ขนาดเล็กของกลุ่ม Renault

    2026 Renault Twingo

    Renault Twingo ใหม่จะมีราคาเริ่มต้นที่ “ต่ำกว่า 20,000 ยูโร” หรือประมาณ 769,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน ราคาเริ่มต้นที่น่าดึงดูดใจเป็นพิเศษเมื่อพิจารณาจาก EV ส่วนใหญ่ที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้นแพงเกินไปสำหรับผู้ซื้อโดยเฉลี่ยที่จะจ่ายได้

    การผสมผสานระหว่างการออกแบบที่น่าดึงดูด ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ และความสามารถในการจ่าย ทำให้ Twingo จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ผลิตรถยนต์อื่นๆ ให้ความสำคัญกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กราคาถูกอย่างจริงจังมากขึ้น

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts