More

    Mitsubishi Pajero 2027 สายลุยรุ่นใหญ่จะกลับมาในอีกสามปี

    หลังจากยุติตลาดรถลุยไปตั้งแต่ปี 2021 สาวกที่ชื่นชอบต่างเสียดายที่ Mitsubishi Pajero ไม่ทำตลาดเรียกว่าปิดตำนานสิงห์ทะเลทรายเลยทีเดียว

    Mitsubishi

     

    แต่ตำนานจะกลับมาอีกครั้งเมื่อ Carsales รายงานว่า Mitsubishi Pajero เจเนอเรชันที่ 5 จะกลับมาในปี 2027 โดยนาย Shaun Westcott ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mitsubishi ออสเตรเลีย ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วได้บอกกับฝ่ายขายถึงการกลับมาของ Pajero ซึ่งอยู่ในวาระการประชุมว่า “ผมจะอ้างอิงคำพูดของ CEO ของ Mitsubishi Motors ที่บอกว่า Pajero เป็นชื่อที่มีคุณค่า มันจะต้องทรงพลังและสำคัญมากต่อพวกเราเป็นอย่างมากเมื่อมันมาถึง

    จากการที่เพื่อนร่วมชาติ ร่วมชายคากลุ่ม Renault-Nissan-Mitsubishi alliance อย่าง Nissan เตรียมพัฒนา Nissan Patrol เจเนอเรชันใหม่ในรหัส Y63 ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปี 2024 ที่สหรัฐอเมริกาและอออสเตรเลียกลางปี 2025 ตัวรถจะใหญ่กว่าและดีกว่า Toyota Land Cruiser 300 โดยแนวทางการพัฒนาของ Pajero เจนใหม่มีความเป็นไปได้อยู่สองประการ ประการแรกอาจใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Patrol เจนใหม่

    Mitsubishiประการที่สองอาจใช้แชสซีส์ Ladder Frame เดียวกันกับ Mitsubishi Triton เจนใหม่ และ Mitsubishi Pajero Sport ที่กำลังจะเปิดตัวภายในปี 2025  แน่นอนว่าตัวรถ Pajero เจนใหม่จะใหญ่กว่ารุ่นน้อง Pajero Sport น่าจับตามองแล้วว่า Mitsubishi Pajero เจนใหม่ที่จะเริ่มสายการผลิตในอีกสามปีข้างหน้าการออกแบบพัฒนาถ้าลงเอยกับการหยิบยืมข้าวของจาก Nissan Patrol ก็มีแนวโน้มที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบคู่ 3.5 ลิตรแบบเดิม

    หรือพัฒนาเองล้วนๆก็อาจพบกับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดจากเทคโนโลยี  Plug In Hybrid P2-based สำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อสาย heavy-duty มาประจำการ โดยนาย Westcott กล่าวเสริมว่าสำหรับระบบขับเคลื่อนนั้นขอดูว่าเราต้องการแบบไหนสอดคล้องกับเทรนด์ของโลกว่ากำลังดำเนินไปในทิศทางใดเพราะเราเองต้องการขุมพลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกนั่นเอง

    Mitsubishiที่มา Carsales

    ภาพประกอบ : ภาพเรนเดอร์สร้างจาก AI ต่างประเทศ

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts