More

    มาเลเซียเปิดตัว 2023 New Yamaha NVX สกูตเตอร์สไตล์สปอร์ตใหม่

    เปิดตัวพร้อมอัปเกรดสีใหม่ในมาเลเซีย คือ สกูตเตอร์ Yamaha NVX รุ่นปี 2023 โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในราคา 9,598 ริงกิต หรือประมาณ 73,364 บาทไทย สำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 11,498 ริงกิตหรือประมาณ 87,887 บาทไทย สำหรับรุ่น ABS 

    NVX

    New Yamaha NVX ปี 2023 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในตัวเครื่องยนต์ด้วยขุมพลังที่มาจากโรงงาน SOHC สูบเดียว 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลวพร้อมกับวาล์วแปรผัน (VVA) ขับเคลื่อนโดย EFI ทำให้ NVX ผลิตกำลังได้ 15.4 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 13.9 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที

    ดีไซน์แผงหน้าปัดแบบ LCD แสดงข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดและมาพร้อมกับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่เป็นมาตรฐาน เมื่อใช้ร่วมกับแอพ Yamaha Y-Connect ผู้ขับขี่สามารถรับข้อมูล เช่น ตำแหน่งที่จอดล่าสุด การเตือนช่วงเวลาเข้ารับบริการ การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง การแจ้งเตือนการโทร และแรงดันแบตเตอรี่ และอื่นๆ

    NVX

    ความสูงเบาะนั่งสำหรับ NVX ตั้งไว้ที่ 790 มม. โดยมีระยะห่างจากพื้น 149 มม. ขณะที่รุ่น Standard มีน้ำหนัก 122 กก. และ NVX ที่ติดตั้ง ABS มีน้ำหนักอยู่ที่ 125 กก. NVX บรรจุเชื้อเพลิง 5.5 ลิตรในถังซึ่ง Yamaha ประเมินว่าดีสำหรับระยะการเดินทางประมาณ 200 กม.

    ความแตกต่างของ NVX ระหว่างเวอร์ชัน Standard และ ABS คือการใช้การสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจด้วย Smart Key สำหรับ NVX ABS NVX ABS ยังมาพร้อมกับโช้คอัพคู่ที่ด้านหลังพร้อมตัวสำรองระยะไกลเพื่อประสิทธิภาพของระบบกันสะเทือนที่ดีขึ้น สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ ในขณะที่รุ่นมาตรฐาน NVX เป็นแบบสปริงแบบปรับค่าพรีโหลดได้เท่านั้น

    NVX

    การเบรกใช้ดิสก์ขนาด 230 มม. และคาลิเปอร์ไฮดรอลิก 2 ลูกสูบบนล้อหน้าขนาด 14 นิ้ว พร้อม ABS แบบช่องทางเดียวในรุ่น NVX ABS ขณะที่ดรัมเบรกเชิงกลจะหยุดล้อหลังขนาด 14 นิ้ว ไฟ LED ใช้สำหรับไฟหน้าและไฟท้ายของ NVX และพอร์ตชาร์จ USB อยู่ภายในฝาครอบด้านหน้า

    สำหรับ NVX ตัวเลือกสีใหม่คือ Mystique Ruby และ Platinum Navy สำหรับรุ่น ABS ในขณะที่ Standard NVX มีให้เลือกใน Cyan & Matt Grey


    ข้อมูลจาก : iwanbanaran

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts