More

    Benelli Tornado 500 สปอร์ตไบค์ตัวหล่อจากค่ายสิงโตคำราม

    Benelli เปิดตัว Tornado 500 สปอร์ตไบค์ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลี เตรียมเข้าทำตลาดอย่างเป็นทางการในต้นปี 2024

    Benelli

    Tornado 500 ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ในกลุ่มสปอร์ตไบค์ขนาดกลาง ที่พร้อมจะแข่งขันกับ CBR500R ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของ Honda และ Ninja 400 ของ Kawasaki โดย Tornado 500 จะเป็นสปอร์ตฟลูแฟริ่งสร้างขึ้นมาเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ตที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยี

    Benelli

    Tornado 500 พัฒนาโดยทีม R&D และ Benelli Style Centre ในเมือง Pesaro ประเทศอิตาลี โดยจะมาพร้อมกับเส้นสายการดีไซน์แบบสปอร์ตฟูลแฟริ่งที่ได้รับการออกแบบมาด้วยความประณีต เพิ่มเติมความโฉบเฉี่ยวอันโดดเด่นด้วย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่ตรงกลางที่ขนาบข้างด้วยไฟ DRL และเสริมความทันสมัยด้วย หน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อ Bluetooth

    Benelli

    ด้านขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 500cc. 4 จังหวะ ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสีย Euro 5+ ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีพละกำลังสูงสุด 47.6 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 46 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที  ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่

    Benelli

    ในขณะที่ระบบกันสะเทือนประกอบด้วยโช๊คหัวกลับ Marzocchi ขนาด 41 มม. ที่ด้านหน้าสามารถปรับตั้งค่าได้ ส่วนด้านหลังมีโช้คเดี่ยวแบบปรับพรีโหลด-รีบาวน์ได้ ส่วนระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสเบรกคู่ ขนาด 320 มม. และคาลิปเปอร์ Brembo สี่ลูกสูบแบบเรเดียลเมาท์ ส่วนด้านหลังเป็นดิสเบรกเดี่ยวขนาด 260 มม. ทำงานร่วมกับระบบ Bosch ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

    Benelli

    ปัจจุบัน Benelli Tornado 500 ยังไม่ได้ระบุราคาหรือตัวเลือกสี ส่วนการวางจำหน่ายถูกกำหนดไว้เป็นช่วงต้นปี 2024  

    Source : bi3bike.com

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts