More

    Mitsubishi เลือกฟิลิปปินส์เพื่อประกาศเปิดตัวรถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ ครั้งแรกของโลก

    Mitsubishi Philippines สร้างความประหลาดใจให้เราด้วยการเปิดตัวรถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ ซึ่งจะมีการเปิดตัวในงาน Philippine International Motor Show 2024 แม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดเผยชื่อของรถแนวคิดนี้ แต่มีโอกาสสูงที่รถรุ่นนี้อาจเป็นภาพตัวอย่างของรถรุ่นที่จะผลิตจริงในอนาคต

    Mitsubishi Philippines

    ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้เผยแพร่ภาพทีเซอร์สองภาพซึ่งแสดงมุมมองบางส่วนของแผงด้านหน้าและด้านหลังของรถ SUV แม้ว่าชื่อของรุ่นจะยังไม่เปิดเผย แต่ข้อความที่ซ่อนไว้บนเว็บไซต์จะอ้างถึงว่าเป็น “DST Concept”

    เมื่อดูรูปภาพอย่างใกล้ชิด จะเห็นแนวปิดประตูท้ายนั้นค่อนข้างใกล้กับประตูท้ายสำหรับ SUV เจ็ดที่นั่งสามแถว ซึ่งทำให้เชื่อว่าแนวคิดนี้อาจมีขนาดเล็กกว่ารุ่นต่อจาก Pajero ที่เลิกผลิตไปแล้ว

    ความเป็นไปได้อย่างหนึ่งคือแนวคิดนี้เป็นตัวอย่างของ Pajero Sport รุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และน่าจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับรถกระบะขนาดกลาง Triton อย่างไรก็ตาม SUV ที่ใช้พื้นฐานรถบรรทุกมักจะมีส่วนยื่นด้านหลังยาวกว่าที่เราเห็นในภาพทีเซอร์

    Mitsubishi Philippines

    ตัวเลือกที่เป็นไปได้มากกว่าอาจเป็น SUV ขนาดกะทัดรัด Mitsubishi XForce รุ่นที่ขยายยาวขึ้น โดยมีตัวถังที่ออกแบบใหม่และมีที่นั่งสามแถว ไฟหน้า LED คล้ายกับของ XForce ในขณะที่กระจังหน้าได้รับแรงบันดาลใจจาก Outlander

    มิตซูบิชิเน้นย้ำว่าการเปิดตัวรถแนวคิด SUV 7 ที่นั่งรุ่นนี้ในฟิลิปปินส์ “เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่อผู้ขับขี่ในอาเซียน” ซึ่งบ่งชี้ว่ารุ่นผลิตจริงน่าจะจำกัดอยู่แค่ในตลาดอาเซียนเท่านั้น เช่นเดียวกับ XForce

    สำหรับตัวเลือกระบบส่งกำลังนั้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ หากแนวคิดนี้ใช้พื้นฐานของ XForce จริง ก็มีแนวโน้มว่าจะใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สี่สูบที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ให้กำลัง 103 แรงม้า (77 กิโลวัตต์ / 105 PS) จับคู่กับเกียร์ CVT และขับเคลื่อนล้อหน้า

    Mitsubishi SUV concept 7 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัว ในงาน Philippine International Motor Show ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 24 ถึง 27 ตุลาคม 2024

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts