More

    วิธีกำจัดรอยขนแมว ให้รถกลับมาใสกิ๊ง ทำเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

    ล้างรถมาใหม่ ๆ แต่ทำไมสีรถยังดูไม่สดใส สังเกตุดี ๆ จะเห็นรอยขีดข่วนเต็มไปหมด ชวนให้หงุดหงิด รอยเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจของคนรักรถเลยก็ว่าได้ บทความนี้ Car2day เลยจะพาทุกคนมาเรียนรู้ วิธีกำจัดรอยขนแมว ให้รถกลับมาใสกิ๊งเหมือนใหม่ แถมเป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้านอีกด้วย

    รอยขนแมว คืออะไร?

    รอยขนแมวไม่ใช่รอยของขนแมวที่เป็นสัตว์ แต่เป็นรอยขีดข่วนบนตัวรถที่มีลักษณะเป็นเส้น ๆ สีขาวขนาดเล็ก มีทั้งเส้นตรง ๆ และเป็นวง ๆ ซึ่งเกิดจากการที่มีวัสดุหรือของที่มีความแข็งกว่าชั้นเคลือบสีของรถ ถูกขูดไปบนตัวรถ อาจจะโดยตั้งใจหรือไม่ต้องใจ ทำให้รอยเป็นเส้นเล็ก ๆ คล้ายๆ ขนแมวนั่นเอง โดยรอยขนชนิดนี้จะเห็นได้ชัดโดยเฉพาะรถยนต์ที่มีสีเข้ม เช่น รถสีดำ หรือสีน้ำเงินเข้ม ส่วนในรถสีอ่อน เช่น สีขาว จะเห็นได้ไม่ชัดเจนนัก

    ตัวการที่ก่อให้เกิดรอยขนแมวบนรถ

    1. วิธีการล้างรถ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการล้าง เช่น ฟองน้ำ
    2. ผ้าเช็ดรถ การใช้ผ้าเช็ดรถที่ไม่เหมาะสม หรือผ้าที่เก่าเกินไปจนเนื้อมีความแข็งกระด้าง ก็สามารถทำให้ขูดผิวสีเป็นรอยได้เช่นกัน
    3. แปรงปัดฝุ่น หรือไม้ปัดขนไก่ หากเลือกที่มีความแข็งเกิน หรือใช้แรงกดมากเกินไปในการปัด ก็ทำให้เกิดรอยได้
    4.การเสียดสีตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ใบหญ้าที่เราบังเอิญขับไปเฉี่ยวตามข้างทาง

    วิธีกำจัดรอยขนแมว

    วิธีกำจัดรอยขนแมว

    วิธีที่ 1 ใช้ยาสีฟัน

    ใช่แล้วเข้าใจไม่ผิด! ยาสีฟันที่เราใช้แปรงฟันทุกวัน สามารถช่วยกำจัดรอยขนแมวตื้น ๆ ได้ เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำ แล้วขัดเบา ๆ บริเวณที่มีรอยขนแมว รอยเหล่านั้นก็จะค่อย ๆ จางลงไป แต่ระวังอย่าขัดแรงเกินไป เพราะอาจทำให้สีรถเสียหายได้

    เคล็ดลับ: เลือกใช้ยาสีฟันสูตรไวท์เทนนิ่งจะช่วยขจัดรอยได้ดียิ่งขึ้น

    วิธีที่ 1 ใช้น้ำยาลบรอยขีดข่วน ตัวช่วยสำหรับรอยลึก

    สำหรับรอยขนแมวที่ลึกกว่าเดิม แนะนำให้อัพเกรดมาใช้น้ำยาลบรอยขีดข่วน น้ำยาชนิดนี้มีส่วนผสมที่ช่วยขจัดรอยขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่ป้ายน้ำยาลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ แล้วเช็ดวน ๆ บนรอยขนแมว รอยเหล่านั้นก็จะจางลงไปได้เอง

    ข้อควรจำ: ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ควรอ่านฉลากและปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากอย่างละเอียด เพื่อป้องกันความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณนะคะ

    บทความที่น่าสนใจ
    วิธีกำจัดเชื้อราในรถยนต์ ภัยร้ายที่มาพร้อมหน้าฝน
    วิธีแก้ปัญหา “เบาะรถเหม็นอับ” ช่วงหน้าฝน

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts