More

    Rolls Royce Goldfinger ใช้ Phantom Extended เป็นพื้นฐาน ประดับทองคำแท่งรูปรถยนต์

    Rolls Royce ฉลองครบรอบ 60 ปีของภาพยนตร์เจมส์ บอนด์เรื่อง Goldfinger ด้วย Phantom Extended รุ่นพิเศษ สีตัวถังเป็นสีเหลืองเข้ากับสีของ Phantom III Sedanca de Ville ปี 1937

    Rolls Royce Goldfinger

    รถยนต์ Rolls-Royce ปรากฏในภาพยนตร์ผจญภัยของเจมส์ บอนด์มาแล้วกว่าสิบเรื่อง แต่มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่มีความสำคัญจริงๆ นั่นคือรถ Phantom สีเหลืองคลาสสิกของ Auric Goldfinger เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย โรลส์-รอยซ์ จึงผลิต Phantom รุ่นพิเศษที่เต็มไปด้วยกิมมิคเล็กๆ ที่ทำให้นึกถึงหนังเรื่องนี้

    Rolls Royce Goldfinger

    รถยนต์ของ Auric คือ Phantom III Sedanca de Ville ปี 1937 ซึ่งมีสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ที่นำมาใส่ใน Phantom Extended ฐานล้อยาวรุ่นใหม่ โดย Goldfinger รุ่นใหม่ให้หลังคาและฝากระโปรงสีดำตัดกับสีเหลือง และยังเลียนแบบรูปลักษณ์ของล้อและดุมล้อสีดำและสีเงินของรุ่นก่อนอีกด้วย กระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ยังคงใช้วัสดุโครเมียมตามปกติ แต่สัญลักษณ์ของ Spirit of Ecstasy ชุบด้วยทอง 18K

    Rolls Royce Goldfinger

    อย่างไรก็ตาม รายละเอียดภายในที่ดูแปลกตา ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นขึ้นมา รายละเอียดต่างๆ เช่น แท่งทองคำ 18K เรืองแสงที่ขึ้นรูปเป็น Phantom Speedform และเก็บไว้ในช่องลับบนคอนโซล หรือการตกแต่งด้วยทองคำภายในกล่องเก็บของคอนโซลด้านหน้าและด้านหลังและกล่องเก็บของ ซึ่งกล่องสุดท้ายมีคำพูดของ Goldfinger จากภาพยนตร์ที่บอกว่าเขา “หลงรักสีสัน ความสดใส และความหนักแน่นอันศักดิ์สิทธิ์” ของรถรุ่นนี้มาโดยตลอด

    Rolls Royce Goldfinger

    แผ่นที่กาบประตูได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเหมือนแท่งทองคำ มีไม้กอล์ฟทองคำอยู่ในห้องท้ายรถ ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงไม้ที่ Goldfinger ใช้เล่นพร้อมกับบอนด์ในช่วงต้นของภาพยนตร์ และแม้แต่แผ่นสำหรับ VIN ซึ่งลงท้ายด้วย 007 ก็ยังทำจากทองคำ 24K

    Easter Eggs ที่มีอยู่ในรถ ได้แก่ แผนที่สมมติของ Fort Knox บนโต๊ะปิกนิกที่ประดับด้วยทอง 22K แผนที่วาดด้วยมือบนแผงหน้าปัดซึ่งแสดงลักษณะภูมิประเทศของ Furka Pass และเพดานที่มีแสงดาวจำลองตำแหน่งของดวงดาวในวันสุดท้ายของการถ่ายทำบนช่องเขาในเดือนกรกฎาคม ปี 1964

    Rolls-Royce สามารถจัดหา AU1 ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนที่ Phantom ใช้ในภาพยนตร์มาติดให้จนได้ และใครก็ตามที่ยังจำสัญลักษณ์ทางเคมีในโรงเรียนได้ก็จะรู้ดีว่ามันหมายถึงทองคำ ยังไม่มีการเปิดเผยราคาสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ แต่ทางแบรนด์ระบุว่ารถรุ่นพิเศษนี้ได้ถูกส่งมอบให้กับนักสะสมรถยนต์ “รายใหญ่” ในสหราชอาณาจักรแล้ว

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts