More

    วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ เพิ่มกลิ่นหอมจากธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี

    เบื่อกลิ่นอับในรถจนทนไม่ไหวแล้วใช่ไหม? อย่าเพิ่งรีบควานหาซื้อน้ำหอมปรับอากาศแพง ๆ เลย เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ แบบธรรมชาติ ที่ทั้งง่าย สะดวก และประหยัด รับรองว่าทำตามแล้วรถของคุณจะหอมสดชื่นจนใคร ๆ ก็ต้องทัก ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ดู รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอน

    ทำไมรถถึงมีกลิ่นอับ?

    สาเหตุหลักของกลิ่นอับในรถมาจากหลายปัจจัย เช่น ความชื้นจากฝน น้ำค้าง หรือเหงื่อ เศษอาหาร ที่นำเข้ามาทานในรถ แล้วหล่นร่วงลงไปตามซอกมุม ทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ที่เจริญเติบโตในสภาพอากาศชื้น

    วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ ด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติ

    กาแฟคั่ว: กลิ่นหอมของกาแฟคั่วช่วยดับ “กลิ่นอับ” ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใส่กาแฟคั่วลงในถุงผ้าตาข่าย แล้ววางไว้ในรถ หรือจะนำกากกาแฟที่ใช้แล้วมาห่อด้วยกระดาษทิชชู แล้ววางไว้ตามจุดต่าง ๆ ในรถ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นซอกหลืบ

    วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ

    ใบชา: ใบชาบดหรือชาที่ชงแล้ว สามารถช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ วิธีใช้เพียงแค่นำใบชาใส่ถุงผ้าเล็ก ๆ แล้ววางไว้ในรถ ก็จะช่วยดูดซับกลิ่นต่าง ๆ ได้

    วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ

    เปลือกส้ม: เปลือกส้มมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยให้รถหอมสดชื่น วิธีการใช้เปลือกส้มเพิ่มความหอม จะต้องนำเปลือกส้มมาตากให้แห้งก่อน แล้วจึงใส่ลงในถุงผ้าไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในรถ เพียงแค่นี้ก็จะได้กลิ่นหอมสดชื่นจากส้มแล้ว

    เบกกิ้งโซดา: เบกกิ้งโซดาช่วยดูดซับกลิ่นและความชื้นได้ดี ใส่เบกกิ้งโซดาลงในภาชนะเปิด แล้ววางไว้ในรถแบบข้ามคืน จะช่วยให้ “กลิ่นอับ” เบาบางลง หากยังไม่หายก็สามารถทำซ้ำ ๆ อีกได้

    ถ่านไม้: ถ่านไม้มีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นได้ดี นำถ่านไม้ก้อนเล็ก ๆ ห่อด้วยผ้า แล้ววางไว้ในรถ โดยเฉพาะตามมุมอับต่าง ๆ สามารถวางได้ยาว ๆ จะช่วยดูดซับ “กลิ่นอับ” ได้เป็นอย่างดี

    วิธีลดกลิ่นอับภายในรถ

    สมุนไพร: สมุนไพรหลายชนิด เช่น ใบเตย ลาเวนเดอร์ หรือตะไคร้หอม มีกลิ่นหอมและช่วยดับกลิ่นอับได้ เลือกกลิ่นจากสมุนไพรที่ชอบ นำสมุนไพรมาตากแห้ง แล้วใส่ลงในถุงผ้า ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้รถของคุณ

    น้ำส้มสายชู: น้ำส้มสายชูช่วยขจัดกลิ่นอับและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ นำน้ำส้มสายชูใส่ภาชนะเปิด แล้ววางไว้ในรถ หรือจะผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำ แล้วนำมาฉีดพรมในรถแล้วรอจนแห้งสนิท กลิ่นอับต่าง ๆ จะเบาบางลงจนรู้สึกได้

    การกำจัดกลิ่นอับในรถด้วยวิธีธรรมชาติเป็นทางเลือกที่ดีและปลอดภัย นอกจากจะช่วยให้รถของคุณหอมสดชื่นแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ได้อีกด้วย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

    บทความที่น่าสนใจ
    ขับรถเที่ยวบน 4 ถนนสวย จังหวัดน่าน ออกไปสูดโอโซนกันให้เต็มปอด
    ใบขับขี่ไทย ใช้ขับรถได้ 9 ประเทศ! เที่ยวได้สบายใจหายห่วง

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts