More

    ขายแล้ว $840,122 R34 GT-R 2001 ตัวซิ่งของ Paul Walker

    ถ้าคุณอยากเป็นเจ้าของ Nissan R34 GT-R 2001 ที่ Paul Walker นักแสดงผู้ล่วงลับใช้ขับในการแสดง คุณก็มาช้าไปหน่อย เพราะไอคอน JDM คันนี้ได้ถูกประมูลและขายออกไปเป็นที่เรียบร้อย

    ที่งาน Mecum Auctions, GT-R ในตำนานคันนี้ได้ถูกประมูลออกไปด้วยมูลค่า US$577,500 หรือ A$840,122 ซึ่งถือว่ามีราคาที่สูงมาก ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถที่ Paul ใช้ในชีวิตประจำวัน

    R34 GT-R 2001 Paul Walker

    แล้วเหตุใดมันจึงมีราคาที่สูงมากในสหรัฐอเมริกา? ต้องบอกว่าชาวอเมริกันนั้นถูกจำกัดความสุขในการเป็นเจ้าของ R34 GT-R อย่างถูกกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายบางอย่างที่ค่อนข้างจะแปลก แต่ก็ยังมี GT-R จำนวนหนึ่งที่ยังคงถูกกฎหมาย ก่อนที่จะถูกกฎหมายแปลก ๆ นั้นปิดกั้น

    แน่นอนว่ารถคันนี้ของ Paul นั้นเป็น R34 1 ใน 16 คัน ที่ถูกกฎหมายในประเทศ นอกเหนือจากนี้ ทุกคนคงต้องรออีก 2 – 3 ปี ก่อนที่โมเดลปี 1999 จะได้รับอนุญาตในประเทศ

    นอกจากมันจะเป็นรถที่มี “กลิ่นอาย” ของ Paul ซึ่งทำให้มันมีคุณค่าทางจิตใจแล้ว สเปกของมันก็ได้ถูกดัดแปลงอย่างมีรสนิยม เพื่อรักษารูปลักษณ์ที่ใกล้กับความเป็นสต็อกเอาไว้

    เปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมา เราจะเห็นเครื่องยนต์ RB26DETT 2.6 ลิตร 6 สูบ พ่วงเกียร์แมนวล Getrag 6 สปีด ซึ่งจะส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่โดยระบบ ATESSA AWD พร้อมด้วยระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ HICAS

    ของแต่งที่มีชื่อต่าง ๆ ได้ถูกติดตั้งลงบนรถคันนี้ ทั้ง ท่อทางเข้าอากาศคาร์บอน NISMO, ท่อไอดีจาก Greddy, แผงระบายความร้อนของ Garage Defend, โช้คอัพพร้อมแดมเปอร์ปรับไฟฟ้า Tein, ปลายท่อไอเสียสเตนเลส Trust, Volk TE37 Saga, ชิฟเตอร์ NISMO, เบาะ Sparco พร้อมจุดยึด 4 จุด, พวงมาลัย Momo Apache, และยังมีการใช้คาร์บอนตกแต่งอีกมากมาย

    นอกจากนี้ การที่มันเป็น Vspec-II มันจึงเป็นหนึ่งในรุ่นที่ถูกตามหามากที่สุดของ R34 GTR โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสีฟ้า Bayside Blue ที่สวยงาม

    และถ้านั่นยังไม่เพียงพอสำหรับคุณ รถคันนี้ยังเคยถูกใช้เป็นโปสเตอร์ของ BFGoodrich ในช่วงต้นปี 2000 อีกด้วย

    อ้างอิงจาก “GTR-Registry” รถคันนี้ยังมีเบื้องหลังที่น่าสนใจไม่น้อย “ในปี 2001 มันถูกซื้อใหม่แกะกล่องจากญี่ปุ่นโดยบุคลากรทางทหารสหรัฐฯ ที่ประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่นในเวลานั้น เขาส่งรถไปยังสหรัฐฯ ให้กับ Motorex เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขให้มันสามารถใช้ขับบนถนนในสหรัฐฯ ได้”

    R34 GT-R 2001

    “อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถคนนั้นที่ยังคงอยู่ในญี่ปุ่นก็ได้เกิดความคิดที่จะขายรถ ดังนั้น Motorex จึงพารถออกไปหา Paul Walker เพื่อทดลองขับเพิ่มเติม จากนั้น Paul ได้นำรถไปหา Greddy ซึ่ง Greddy ได้เตรียมรถสำหรับ SEMA และแคมเปญการตลาดของ BF Goodrich (ซึ่งเป็นที่มาของโปสเตอร์ที่มีชื่อเสียง)”

    “หลังจากเหตุการณ์อันแปลกประหลาดทั้งหลายเหล่านี้ที่เกิดขึ้นกับรถ ทางเจ้าของก็ได้ตัดสินใจเอารถคืนและเก็บรถไว้ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มันถูกขับเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งถูกขายไปเมื่อต้นปีนี้ให้กับ Hive Garage”

    ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นมาอย่างไร นี่คือยานพาหนะที่เป็นตัวอย่างอันน่าทึ่งอย่างแท้จริงของรถยนต์ที่เป็นที่ต้องการอย่างสูง

    อ้างอิง : carexpert.com.au

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts