More

    Lamborghini SC20 มันคือ Aventador เปิดประทุน 770 ม้า ที่ซิ่งบนถนนได้..

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์กระทิงดุใช้เครื่องยนต์ V12 กับรถที่ไม่มีหลังคา แต่ว่าครั้งนี้มันสุดจริงๆ

    Lamborghini Aventador นั้นมีพลังที่ล้นเหลือ แล้วเราก็ไม่ได้นับด้วยว่าแบรนด์วัวกระทิงนี้ใช้เครื่องยนต์ V12 ทั้งหมดกี่คันนับตั้งแต่ปี 2011 ที่เรายังคงจำได้ก็คือรุ่น Aventador J ซึ่งเป็นรุ่นแรกสำหรับรถที่ไม่มีหลังคาที่เป็นซุปเปอร์คาร์คันแรก สร้างขึ้นตอนต้นปี 2012 เป็นรถสำหรับมหาเศรษฐี ด้วยพละกำลังถึง 700 ม้า ของรุ่น J ยังคงมีวางขายอยู่ แม้จะผ่านมาแล้ว 9 ปีก็ตาม ก่อนจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ทื่ชื่อ SC20

    Lamborghini Squadra Corse เป็นผู้ผลิต SC20 ซึ่งเป็นรถที่สามารถวิ่งได้บนถนนได้อย่างถูกกฎหมายไม่เหมือนกับรุ่น SCV12 ที่ออกมาเมื่อต้นปีนี้ รถเจ้าแห่งความเร็วจากอิตาลีได้ผลิตออกมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่รุ่น SC18 Alston ซึ่งกลายเป็นรถในประวัติศาสตร์ของ Squadra Corse รุ่นแรกที่ทำขึ้นเพื่อใช้งานนอกเหนือจากสนามแข่ง Motorsport World 

    มันมีหลายอย่างที่คล้ายกับรุ่น SC18 Alston ที่ได้เอ่ยถึงไป ได้แก่ เครื่องยนต์ 6.5 ลิตรแบบไม่ใช้ระบบอัดอากาศ โดยจะใช้จังหวะดูดหรือดึงอากาศเข้าไปเอง ให้พลังแรงปีศาจถึง 770 ม้า และแรงบิด 720 นิวตันเมตร (531 ปอนด์-ฟุต)

    ถ้าคุณเห็นรถแล้วก็อาจจะพอเดาได้ว่าออกแบบโดยทีม Squadra Corse เนื่องจากสไตล์ของมันบ่งบอกชัดเจน มีความดุดันมากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่น Aventador J รูปทรงลู่ลมที่เห็นนี้ทาง Lamborghini แผนกมอเตอร์สปอร์ตได้กล่าวเอาไว้ว่า มันไม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น J แต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีรุ่น Diablo VT Roadster, Veneno Roadster และ Concept S รุ่นที่มี Gallardo เป็นต้นแบบอีกด้วย

    รถที่ผลิตขึ้นพิเศษ SC20 นี้มีไฟท้ายคล้ายกับรุ่น Sian และมีตัวถังสีขาว Bianco Fu กับ ฟ้า Cepheus Blue ที่ให้ความรู้สึกลึกลับ ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้านในห้องโดยสาร ส่วนช่องระบายอากาศเป็นแบบ 3 มิติ ประตูรถทำจากอะลูมิเนียมแบบแข็ง แล้วก็ยังใช้คาร์บอนไฟเบอร์ด้านในของที่นั่งอีกด้วยซึ่งจะมีหนังแท้และหนังกลับสังเคราะห์ปิดเอาไว้อีกชั้น

    ในส่วนของราคายังไม่มีการเปิดเผย เชื่อเหลือเกินว่า SC20 จะต้องแพงกว่า Aventador SVJ Roadster ที่ราคา $573,966 (ประมาณ 17 ล้านบาท) แน่นอน  

    source : motor1.com 

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts