More

    BYD เข้าร่วมมาตรการหนุนใช้รถไฟฟ้าจ่อเผย BYD ATTO 3 เดือนตุลาคม

    นับเป็นค่ายรถยนต์ลำดับที่หกของไทยที่เข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากทางกรมสรรพสามิตสำหรับค่าย BYD หรือ Build Your Dreams

    ฺBYD

    ล่าสุด Rêver Automotive ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายใต้แบรนด์ BYD ได้แสดงเจตจำนงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยมีทีมผู้บริหารจาก โฆษกกรมสรรพสามิต และผู้แทนจาก บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี, บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) ร่วมเป็นสักขีพยาน ตอกย้ำความมุ่งมั่น การสร้าง NEV Ecosystem ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในประเทศ ด้วยเทคโนโลยีและยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่

    BYD

    สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่นแรกที่จะประเดิมขายนั่นคือ BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า หรืออีกชื่อ BYD Yuan Plus EV สร้างจากพื้นฐาน BYD’s e-platform 3.0 ในร่างเอสยูวี 5 ประตูดีไซน์กะทัดรัดคล่องตัวหล่อ พร้อมขุมพลังไฟฟ้า ให้กำลังมากถึง 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent magnet synchronous motor โดยมีสองความจุแบตเตอรี่เริ่มที่รุ่นเริ่มต้น มาด้วยความจุแบตเตอรี่ 52.5 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 400 กม. ตามมาตรฐาน NEDC และรุ่นสูงสุดที่มีความจุมากถึง 63.8 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 480 กม. ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมระบบชาร์จเร็ว DC 100 kW สามารถชาร์จได้เร็วสุด 45 นาที

    BYD

    BYD

    ด้วยการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท ปั้นแบรนด์ BYD ให้เป็น Top 5 ในตลาดยานยนต์ไทยภายใน 5 ปี พร้อมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน 31 แห่งในปีนี้ และ 60 แห่งในปีหน้า พร้อมเปิดสถานีชาร์จให้ถึง 1,000 แห่งครอบคลุมทั้งประเทศ โดย BYD ATTO 3 เตรียมเปิดตัวและรับจองอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ส่งมอบตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ล็อตแรกมาไทยราวๆ 500 คัน  จับตาค่าตัวก่อนและหลังได้รับสิทธิพิเศษลดภาษีสรรพสามิต ลดภาษีนำเข้าและเงินอุดหนุนรถไฟฟ้าจากภาครัฐ จะถูกอกถูกใจคนไทยมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts