More

    เจาะรถเด่น!! Chery OMODA5 2022 เอสยูวีแดนมังกรท้าชน HR-V มีแววจะเข้าไทย

    หลังจากเปิดตัวช่วงปีกลายสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ค่าย Chery ในนาม Chery OMODA5 เอสยูวีรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน

    Chery

    ล่าสุดทางเพจ Chery Thailand ได้ออกมาเผยทีละนิดเกี่ยวรุ่นรถที่จะจำหน่ายโดยการเล่าในแนวชูดจุดเด่นของตัวสินค้า โดยรุ่นที่พูดถึงนั้นก็คือ Chery OMODA5 โดยได้เปิดตัวเป็นที่แรกที่เมืองจีนในงาน Auto Guangzhou 2021 ที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์ภายนอกมาในแบบ Art in Motion ให้ความโค้งมนของดีไซน์ด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรงรังผึ้งขนาดใหญ่ พร้อมไฟ DRL แบบ LED ทรงเรียว ถัดลงมาซ้ายขวาข้างกระจังหน้าจะเป็นที่ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED matrix ทรงปีกทั้งสองข้าง หลังคารถออกแบบอย่างเฉียบขาดเทียบชั้นรถยุโรปพร้อมไฟท้าย LED แนวยาวประดับด้วยตัวอักษร Chery และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับ Honda HR-V เจนปัจจุบันด้วยความยาว 4,400 มม. ความกว้าง 1,830 มม. ความสูง 1,585 มม. ฐานล้อ 2,630 มม.

    Chery

    ภายในหรูเทียบชั้นกับคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว กับระบบจอสัมผสขนาด 12.3 นิ้ว โดยทั้งสองจออยู่ในตำแหน่งเดียวกันแบบ Dual Screen ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร TGDI Kunpeng engine เครื่องใหม่ให้กำลังมากถึง 197 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตรขับเคลื่อนล้อหน้าจับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด และอาจมีพลังลูกผสมอย่าง HEV หรือไฟฟ้าล้วน BEV

    Chery

    สำหรับ Chery Omoda 5 เป็นรุ่นแรกภายใต้แผนกลยุทธ์ Chery 4.0 Era โดยหลังจากขายที่จีนซึ่งเป็นตลาดบ้านเกิดช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ และเริ่มส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั้ง เอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย แอฟริกา และยุโรป ซึ่งก็หมายถึงเมืองไทยจะขายและประกอบเป็นพวงมาลัยขวาหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา chery thailand

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts