More

    Honda X GM กอดคอร่วมกันพัฒนารถไฟฟ้าเน้นถูกและดี

    หลังจาก Honda จับมือกับ Sony ตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าออกจำหน่าย โดยประเดิมรุ่นแรกในปี 2025 หรือ 3 ปีข้างหน้า

    Honda

    ล่าสุด Honda ปิดดีลกับทาง General Motors หรือ GM ลงนามข้อตกลงร่วมกันเพื่อพัฒนารถไฟฟ้าร่วมกันทั้งสองค่ายตั้งใจพัฒนารถไฟฟ้าแบบ global architecture สำหรับรถเอสยูวีขนาดคอมแพ็ค หรือ Compact SUV โดยใช้เทคโนโลยี Ultium Battery ทั้งสองค่ายจะแชร์เทคโนโลยีร่วมกันทั้งงานออกแบบการผลิตและส่วนที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อให้ได้รถไฟฟ้าคุณภาพในราคาที่จับต้องได้มุ่งตลาดไปที่ ทวีปอเมริกา และจีน ในปี 2027 โดยทาง Mary Barra ประธานและ CEO ของ GM กล่าว “การจับมือกับทาง Honda ทำให้เราจะกลายเป็นผู้นำแห่งโลกรถไฟฟ้าได้ในอีกไม่ช้าและทำได้เร็วกว่าคู่แข่งที่ทำคนเดียวไม่มีเพื่อนคู่คิด

    Honda

    นอกจากนี้ Toshihiro Mibe president & CEO ของทาง Honda กล่าวว่า เป้าหมายของเราต้องการทำรถไฟฟ้าออกมาเพื่อลดคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 และการได้ GM มาเป็นเพื่อนคู่คิดด้วยการทำรถไฟฟ้าในราคามิตรภาพนั้นทั้งสองค่ายจะผสานความร่วมมือด้านเทคโนโลยีที่เคยทำจนเป็นผลสำเร็จมาแล้วดันยอดขายรถไฟฟ้าให้ปังมากกว่าเดิม

    Honda

    จับตาดูแล้วว่าการจับมือกันทั้ง Honda GM รวมถึง Sony ที่จะออกมาในปี 2025 และ 2027 นั้น จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนและจะท้าขนคู่แข่งรายใหญ่มากน้อยแค่ไหนนั้นต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts