More

    2022 HAVAL JOLION Hybrid SUV คันแรกของโลกจากสายการผลิต ขายจริงเร็วๆนี้

    เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉม HAVAL JOLION Hybrid SUV คันแรกของโลกจากสายการผลิตภายในประเทศ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและประกาศราคาในเดือนพฤศจิกายน ที่โรงงานในจังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นโรงงานเต็มรูปแบบแห่งที่สองนอกประเทศจีนที่เดินสายการผลิตตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา ตอกย้ำความเชื่อมั่นและศักยภาพในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาในภูมิภาคอาเซียนที่ได้มาตรฐานระดับโลก

    All New HAVAL JOLION Hybrid SUV คันแรกของโลกจากสายการผลิตในไทยจะเป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นที่ 2 จากแบรนด์ HAVAL ใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะแบบเดียวกับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ รูปลักษณ์ภายนอกอันโฉบเฉี่ยวสะท้อนถึงสุนทรียภาพแห่งอนาคตที่หรูหรามีระดับกับโครงสร้างอันล้ำสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟ สร้างความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ล้ำสมัย ระบบ Welcome Light เมื่อปลดล็อค ไฟ Follow Me Home ที่ส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ และไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลังแบบ LED ด้านหน้าของรถเป็นกระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา ที่โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ตรงกลาง พร้อมดีไซน์อันล้ำสมัยด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค สปอยเลอร์ท้าย เสาอากาศแบบ shark fin เข้าทรงกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สปอร์ต ตัวล้อเป็นอัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60R17 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18  พร้อมมิติตัวรถขนาด 1,841 x 4,472 x 1,619 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) และระยะฐานล้อ 2,700 มม.

    การออกแบบภายในภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit”โดดเด่นด้วยการออกแบบภายในแบบ 360 องศากว้างขวาง สะดวกสบาย ที่มาพร้อมการตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสีโรสโกลด์ (Rose Gold) สีเงิน (Silver) สีดำ (Piano Black) และสีโครม (Chrome) มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัว และหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay การเล่น MP3 รวมไปถึง JOOX และระบบนำทาง (Navigator) ที่สามารถบอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และ ห้างสรรพสินค้า

    นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอ Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Head-up Display  แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และยังมี Wireless Charger ที่สามารถวางสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยชุดเกียร์ไฟฟ้า (Electronic Shifter) ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss ช่วยเติมสีสันให้ห้องโดยสาร มาพร้อมกุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดประตูและการสตาร์ทเครื่องยนต์ เบาะที่นั่งเป็นหนังสังเคราะห์ดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยเบาะหน้าฝั่งผู้ขับขี่จะเป็นเบาะไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง มาพร้อมระบบระบายอากาศ เพื่อช่วยจัดท่านั่งให้สบายและอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นวิสัยทัศน์ได้ดีที่สุด ส่วนเบาะที่นั่งโดยสารด้านหลังจะมาพร้อมที่เท้าแขนกลาง และช่องปรับอากาศด้านท้าย เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายไปอีกขึ้น และยังสามารถพับลงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,069 ลิตร

    HAVAL JOLION Hybrid SUV ใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะแบบเดียวกับรถยนต์ HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ พร้อมการขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ให้กำลังมากสุด 95 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 125 นิวตันเมตรที่ 4,400-5,200 รอบ/นาที  ในภาคเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังมากสุด 156 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร โดยเมื่อทำงานร่วมกันจะได้พลังมากสุด 190 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์แบบ DHT ขับเคลื่อนล้อหน้ารองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด เมื่อทํางานร่วมกับเครื่องยนต์ สร้างการขับเคลื่อนอย่างทรงพลังและประหยัดน้ำมัน

    HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการและประกาศราคา 25 พฤศจิกายนนี้ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นและการขับขี่ที่สนุกสนาน จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่หลากหลายของคนไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts