More

    Honda Accord หยุดการขายแบบเงียบๆที่ฟิลิปปินส์

    ตลาดเก๋งใหญ่หรือ D-Segment Sedan ในไทยหลังจากที่ Nissan Teana L33 ได้ยุติตลาดไปแล้วรับกับสถาการณ์ของตลาดกลุ่มนี้ที่เข้าสู่ช่วงขาลง

    Honda

    แต่ก็ไม่ทำให้สองค่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง Toyota ที่มี Toyota Camry และ Honda ที่มี Honda Accord สั่นคลอนและที่ยืนหยัดขายต่อไปเพราะกำลังใจจากมิตรรักแฟนเพลงที่ให้กันมาอย่างไม่ขาดสายมายาวนาน แต่สำหรับเพื่อนบ้านอย่าง ฟิลิปปินส์ ก็เผชิญสถานการณ์แบบเดียวกับไทยและหลายประเทศและค่ายที่โดนเหตุการณ์แบบนี้ก็คงหนีไม่พ้น Honda

    Honda

    ล่าสุดทางเว็บรถยนต์ Autoindustriya รายงานว่า Honda Accord เจเนอเรชันที่ 10 ในรหัส CV1 ถูกถอดข้อมูลสเปกรายละเอียดออกจากเว็บไซต์ Honda ฟิลิปปินส์แบบเงียบๆ โดยทางเว็บรถยนต์ดังกล่าวได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ขอสงวนชื่อโดยให้ข้อมูลว่าสาเหตุที่ถอดรุ่นดังกล่าวออกเพราะทางค่ายรถค่ายนี้ต้องการปรับไลน์อัพสินค้าให้ทำตลาดได้ง่ายขึ้นและอีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นเป็นได้ก็คือการมาของกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์เอสยูวีและเอ็มพีวี ด้วยความเด่นด้านอรรถประโยชน์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้มาใช้แทนรถเก๋งจนเป็นที่มาที่ทำให้ตลาดรถเก๋งใหญ่กลุ่ม D-Car มียอดขายลดลงแบบน่าใจหาย

    Honda Honda

    ในทางกลับกัน Toyota Camry กับ Mazda 6 ยังคงจำหน่ายต่อไปถึงแม้ยอดขายไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนแต่ก่อน และ Honda Accord เจเนอเรชันที่ 10 นับเป็นรถเก๋งใหญ่รุ่นที่ 3 ต่อจาก Nissan Altima และ Chevrolet Malibu ที่ยุติไปก่อนหน้านี้ และถ้า Accord ยังทำตลาดอยู่ก็กำลังเข้าสู่ช่วงรถปลายรุ่นโดยเจเนอเรชันที่ 11 จะมาในช่วงปี 2023-2024 ซึ่งจับตาแล้วประเทศไหนที่เตรียมจะยุติต่อจาก ฟิลิปปินส์ ต้องติดตาม

    ที่มา Autoindustriya

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts