More

    เจาะรถเด่น! Honda SUV e:Prototype เอสยูวีไฟฟ้าเข้างาน Motor Expo

    นอกจาก Honda Civic Type R รถแรงระดับตำนานกับเจเนอเรชันใหม่ที่พร้อมโชว์ตัวและอาจเปิดราคาขายที่งาน Motor Expo 2022 แล้ว

    Honda

    Honda เตรียมโชว์รถใหม่อีกหนึ่งรุ่นที่ว่ากันเป็นต้นแบบให้กับเอสยูวีไฟฟ้าที่ขายในจีนสองรุ่นทั้ง Honda e:NP1 และ Honda e:NS1 นั่นก็คือ Honda SUV e:Prototype ซึ่งได้เคยโชว์ตัวที่งาน Shanghai Auto Show 2021 และเป็นหนึ่งในสิบรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายที่จะเปิดตัวภายในปี 2027 ด้วยพื้นฐานมาจาก Honda HR-V เจนปัจจุบันตั้งแต่ กระจังหน้าทรงปิดทึบปะโลโก้ H ไว้สำหรับการเสียบชาร์จแบบสีเดียวกับตัวรถรวมถึงกันชนหน้าขึ้นรูปทั้งชิ้นพร้อมไฟหน้า Full LED โคมเล็กลงฝังด้วยไฟหน้า Daytime LED ไฟตัดหมอกแนวนอนแบบ LED หลังคารถสีดำ ด้านท้ายมีความคล้ายกับ HR-V ติดตั้งใต้ไฟท้าย LED แนวยาวแบบรมดำคาดแดง เข้ากับกันชนหลังสีเดียวกับตัวรถทั้งชิ้น และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 นิ้วพร้อมยาง 225/50R18 และที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถังและประตูหลังตรงเสาซี

    ภายในของ Honda SUV e:Prototype อ้างอิงจาก Honda e:NP1 และ Honda e:NS1 ตั้งแต่คอนโซลหน้าดีไซน์แปลกด้วยจอสัมผัส HD ขนาดใหญ่ 15.2 นิ้ว ทรงสี่เหลี่ยมที่ครอบคลุมการทำงานของฟังก์ชันรถระบบช่วยเหลือไว้ในที่เดียวทั้งระบบความบันเทิงการสื่อสารแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศทั้ง Honda SENSING 360, Honda CONNECT 3.0 พร้อมสั่งงานด้วยเสียงแบบ AI มาตรวัดดิจิตอล 10.25 นิ้วแบบ LCD  และยังอัปเดตซอฟต์แวร์ OTA ผ่านระบบออนไลน์

    แถมขุมพลังไฟฟ้าก็อ้างอิงจากรถเอสยูวีสองรุ่นที่ขายในจีนในรุ่นเริ่มต้น e-type ที่มีความจุแบตเตอรี่ 53.6 kWh 182 แรงม้าแรงบิด 310 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 420 กม. ตามมาตรฐาน CLTC และรุ่นท็อปสุด e-motor มีความจุแบตเตอรี่ lithium 68.8 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 510 กม. ตามมาตรฐาน CLTC พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที

    Honda

    Honda SUV e:Prototype นำมาโขว์ตัวที่งาน Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้และการมาครั้งนี้เป็นการปูทางให้ Honda ในไทยเผยยนตกรรมไฟฟ้าเพื่อคนไทยก็เป็นได้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts