More

    Mitsubishi Triton Rally Car กระบะจอมดุสู้ศึก Asia Cross Country Rally

    หลังจากโชว์ตัวให้สิงห์รถกระบะได้ชื่นชมที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ช่วงต้นปี ล่าสุด Mitsubishi พร้อมที่จะส่ง Mitsubishi Triton Rally Car

    Mitsubishi

    เข้าร่วมชิงชัยในรายการ Asia Cross Country Rally 2022 ช่วงปลายปีนี้ ราว 1,700 กิโลเมตร เริ่มการแข่งขันบุรีรัมย์ ก่อนข้ามพรมแดนสู่กัมพูชาและสิ้นสุดการแข่งขันที่ ปราสาทนครวัด สำหรับ Mitsubishi Triton Rally Car ดัดแปลงมาจาก Mitsubishi Triton Double Cab 4WD ตกแต่งสไตล์ออฟโรดจอมดุ จัดเป็นรถแข่งในรุ่น T1 (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทพ์) ตามหลักการตัดสินของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) โดยฝากระโปรงหน้าประตูหน้าและหลังผลิตขึ้นรูปจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงห้องโดยสารและชิ้นส่วนต่างๆ ถูกลดน้ำหนักลงเพื่อให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาที่สุด จากขณะที่ตัวรถยังได้รับการเสริมความแข็งแรงด้วยโครงเหล็กนิรภัยและแผงกันกระแทกใต้ท้องรถ

    Mitsubishi

    ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ติดตั้งโช๊คอัพด้านหน้าและหลังสามารถปรับระดับได้ของ CUSCO เพิ่มสมรรถนะการควบคุมให้ดี ติดตั้งล็อกเฟืองหน้าและท้าย (LSD) ของ CUSCO พร้อมใส่ยางออฟโรดขนาดใหญ่ Yokohama GEOLANDAR M/T G003 ขนาด 265/70 R17 ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ที่มีน้ำหนักเบา ขนาด 17 นิ้ว x 8J ของ WORK ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมบนถนนที่ขรุขระได้อย่างดีเยี่ยม เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร ปรับปรุงใหม่เพิ่มสมรรถนะอัตราการเร่งที่ตอบสนองได้เร็วขึ้นกว่าในย่านความเร็วกลาง ปรับแต่งเครื่องยนต์ให้สามารถทนต่อการลุยน้ำ ด้วยการซีลปิดผนึกเครื่องยนต์ที่มิดชิด ติดตั้งสน็อกเกิลท่อกรองอากาศ เพราะในบางช่วงของการแข่งขันฯ นักแข่งจำเป็นที่จะต้องขับลุยฝ่าข้ามแม่น้ำ

    ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นทางทีม Mitsubishi RALLIART ได้จับกระบะโหดซิ่งคันนี้ทดสอบสมรรถนะความแกร่ง บนเส้นทางทดสอบแบบออฟโรดในไทย เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยได้จำลองลักษณะเส้นทางและการบรรทุกสัมภาระต่างๆ เสมือนกับสถานการณ์การแข่งขันจริง โดยมีระยะวิ่งทดสอบรวม 10 กิโลเมตร ประกอบด้วย ถนนทางเรียบที่ต้องใช้ความเร็วสูง ถนนขรุขระ รวมทั้งถนนที่คดเคี้ยวลุยผ่านป่าและภูเขา

    Mitsubishi

    มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการทีม Mitsubishi RALLIART กล่าวว่า เราได้ตัดสินใจลดน้ำหนักของตัวรถลงให้ได้มากที่สุด แต่ยังคงไว้ซึ่งความแกร่งและความทนทาน รองรับการปรับแต่งสมรรถนะในแบบรถแข่งแรลลี่ให้ได้มากที่สุด การที่ได้ทดสอบขับรถแข่งแรลลี่คันนี้ไปแล้วกว่า 800 กิโลเมตร ตลอดระยะเวลา 2 วัน แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมตลอดเส้นทางการทดสอบที่สมบุกสมบัน ทั้งนี้เรายังมั่นใจอีกว่าการเตรียมความพร้อมได้ดำเนินมาถูกทางตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้

    Mitsubishi

    Mitsubishi

    Asia Cross Country 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 26 พฤศจิกายน การแข่งขันปีนี้จะยังคงความทรหดเหมือนเช่นเคย ด้วยสภาพเส้นทางที่ต้องขับตะลุยผ่านภูเขา ป่าทึบ ดินโคลน ข้ามแม่น้ำ และเนินทราย รวมทั้งบนถนนเซอร์กิตที่ต้องอาศัยทักษะการควบคุมและสมรรถนะความแกร่งขั้นสูงสุดจากผู้ขับขี่และทีมงานจะถูกทดสอบอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยสภาพภูมิอากาศที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts