More

    2022 Nissan Pathfinder รถเอสยูวีที่คนออสซี่คุ้นเคยกลับมาแล้วในร่างใหม่หมด

    ชาวออสเตรเลียที่ชื่นชอบการผจญภัยความท้าทายเป็นทุนเดิมจะรู้จักชื่อ Nissan Pathfinder เอสยูวีที่เคยใช้ร่วมกับกระบะ Nissan Navara จนมีเสียงตอบรับที่ดีในยุค 90 มาแล้วถึงแม้เจนหลังๆจะหันมาใช้ตัวถัง Monocoque แต่ความเป็นรถครอบครัวก็ยังเหมือนเดิม

    ล่าสุด All New Nissan Pathfinder เจเนอเรชั่นที่ 5 เปิดแบบเรียกน้ำย่อยเผยข้อมูลกันก่อนโดยเปิดตัวเป็นที่ๆสองต่อจากอเมริกาและเป็นที่แรกของโลกที่เป็นพวงมาลัยขวา ครั้งนี้ดีไซน์หน้าตาไม่อุ้ยอ้ายคล่องตัวสมาร์ทเช่นเดิมหล่อตั้งแต่ กระจังหน้า V-Shape ที่ไส้ในขอบกระจังหน้า มีช่องเล็กๆ 3 ช่องที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Pathfinder เจนแรก พร้อมไฟหน้า LED ไฟLED Daytime แบบ รูปทรงตัว C ล้ออัลลอยขนาดใหญ่สีปัดเงาที่มาด้วยกัน 2 ขนาด ตั้งแต่ ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60R18 และ 20 นิ้ว พร้อมยาง 255/50R20 เสา C มีขนาดใหญ่ถูกแซมด้วยสีทูโทน ไฟท้าย LED แนวยาวเน้นเรียบง่ายแต่ดุดัน ประดับตราอักษร Pathfinder แบบแยก

    ภายในอาจคล้ายๆกับสเปกอเมริกาห้องโดยสาร 3 แถว 8 ที่นั่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 3 โซน พร้อมอุ่นเบาะ พรั่งพร้อมด้วยการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่ แผงคอนโซลหน้าดีไซน์แนวยาว พร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน พร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ เชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay Android Auto รวมถึง NissanConnect ก็เป็นมาตรฐานพร้อมระบบเสียง Bose 13 ลำโพงและ จอ Head Up Display ขนาด 10.8 นิ้ว

    สเปกออสเตรเลียคาดว่านอกจากจะมีเครื่องยนต์เบนซิน V6 DIG VQ35DE ยกชุดมาจากเจนที่แล้วขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังมากถึง 288 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 351 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแทนลูกเดิมที่เป็น CVT จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Nissan’s all-new Intelligent 4WD ที่มีโหมดลุยถึง 7 โหมดด้วยกันและมีรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าให้เลือก ติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Nissan Safety Shield 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบื่อต้น All New Nissan Pathfinder พร้อมแล้วที่จะขายที่ออสเตรเลียในช่วงปี 2022

    ที่มา Drive

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts