More

    2022 Peugeot Landtrek กระบะสิงห์เขย่งขาจ่อเผยมาเลเซียปลายปีหน้า

    หลังจากที่ เปอโยต์ มาเลเซียได้จัดการปัญหาภายในต่างๆเข้าที่เข้าทางแล้วกับตัวแทนรายใหม่ Bermaz เริ่มที่จะส่งรถใหม่เข้าสู่ตลาดเต็มรูปแบบ

    Peugeot

    ตั้งแต่ Peugeot 3008 และ 5008 รุ่นปรับโฉมรวมถึงส่งมาจำหน่ายที่ไทยด้วย และปี 2022 นี้ พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่องรวมถึง Peugeot Landtrek กระบะรุ่นแรกของค่ายที่หวนกลับมาจับตลาดนี้อีกครั้ง หลังจากวิ่งพรางตัวทั้งคันที่มาเลเซียไปแล้วเมื่อปีกลายก็พร้อมที่จะเปิดตัวโดยนำพื้นฐานของ Changan Kaicene F70 ดัดแปลงเติมแต่งความเท่กลายเป็นสิงห์เขย่งขาตัวดุ ตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ ไฟหน้า LED ชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตแกร่ง ราวหลังคา บันไดข้าง กระจกมองข้างโครเมี่ยม กันชนหลังโครเมี่ยม สปอร์ตบาร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ล้ออัลลอยลายทูโทนและกระทะล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65R17

    ภายในสไตล์ Peugeot ด้วย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID จอสัมผัสแสดงระบบความบันเทิง 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB sockets, 10 GB hard drive ปุ่มสวิตช์ควบคุมทรงก้านเปียโนสวยงามคล้ายกับ Peugeot ที่ขายในปัจจุบัน เบาะนั่งดีไซน์โอบกระชับและเครื่องปรับอากาศแบบแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา กับขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผัน 1.9 ลิตร รุ่น D20TCID 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า eLocker

    แต่ที่แน่ๆทาง Stellantis ได้ซื้อโรงงาน Naza Automotive Manufacturing (NAM) ที่อยู่ในรัฐ Kedah และกลายเป็นฐานของอาเซี่ยนเป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมแล้วที่จะเปิดตัว Peugeot Landtrek ที่มาเลเซีย ช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2022 และยังส่งออกไปที่ประเทศไทยอีกด้วยซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดโดยจะเปิดตัวก่อนหรือหลังมาเลเซียนั้นต้องติดตามในตัวถังตอนเดียวและสี่ประตู

    ที่มา Paultan

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts