More

    Acura ZDX เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายกับทีเซอร์หล่อเท่

    นับตั้งแต่ Honda ร่วมมือกับ GM หรือ General Motors พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ตอบโจทย์ความต้องการของชาวสหรัฐอเมริกา

    Acura

    เพิ่อเปลี่ยนทิศทางเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถน้ำมันมาเป็นรถไฟฟ้าแทน ประเดิมด้วย Honda Prologue จ่อเผยตัวจริงช่วงปี 2024 และการร่วมมือกันครั้งนี้ขยายผลไปถึงแบรนด์ในเครืออย่าง Acura แบรนด์รถหรูออกมาฟาดฟันกับ Lexus จ่อแนะแนะนำเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายด้วยการปัดฝุ่นชื่อ Acura ZDX ที่เคยโด่งดังในยุค 2000 กลับมาอีกครั้งและเป็นครั้งแรกกับเผยทีเซอร์อย่างเป็นทางการในร่างรถพรางตัวทั้งคัน

    รถพรางตัวคันนี้ถึงจะเป็นต้นแบบแต่ก็เป็นรถที่พร้อมขายจริงด้วยหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Acura ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมแบบ Dimond Pentagon สีดำเงา ไฟหน้า Jewel Eye LED พร้อมไฟ DRL แบบ ‘Chicane’ รับกับกันชนหน้าทรงเท่ ตัวรถมีดีไซน์ที่สปอร์ตปราดเปรียวพร้อมการตกแต่งที่เนียบตั้งแต่ราวหลังคา เสาอากาศครีบฉลาม ดีไซน์ท้ายมีเสน่ห์ด้วยไฟท้าย LED โดยตัวรถได้รับแรงบันดาลใจจาก Acura Precision EV Concept ตัวรถพัฒนามาจาก แพลตฟอร์ม BEV3 platform

    Acura

    แต่ว่าทาง Acura ยังไม่มีการเผยสเปกขุมพลังไฟฟ้าของ Acura ZDX ว่าจะได้ความจุแบตเตอรี่เท่าไร่ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวหรือตัวเดียวได้แรงม้าแรงบิดเท่าไหร่ และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จเท่าไหร่ เบื่องต้น Acura ZDX จ่อคิวขายที่สหรัฐอเมริกาช่วงปี 2023 มีทั้งรุ่น ZDX และ ZDX Type S

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts