More

    Aston Martin DBS 770 Ultimate รุ่นพิเศษสั่งลาตระกูลแรง DBS

    แฟนๆสาวกรถแรงฝั่งอังกฤษคงใจหายกันไม่น้อยเมื่อ Aston Martin ค่ายรถสปอร์ตคาร์จากอังกฤษ เตรียมสั่งลาการทำตลาดของ Aston Martin DBS

    Honda

    ที่ทำตลาดมาสักพักแถมยังเป็นรถคู่ใจสายลับ James Bond 007 อีกด้วยกับการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Aston Martin DBS 770 Ultimate โดยลักชัวรีสปอร์ตคาร์ระดับไอคอนนิกคันนี้มีความพิเศษด้วยลิ้นสปอยเลอร์ด้าหน้าดีไซน์ลงตัว ฝากระโปรงหน้าใหม่พร้อมช่องระบายอากาศทรงเกือกม้าแบบลึก กันชนหลังมีลิ้นสปอยเลอร์ออกแบบเฉพาะจนเกิดความลงตัว ล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษขนาด 21 นิ้ว พร้อมยางหน้าขนาด 265/35R21 และยางหลังขนาด 305/30R21 โดยใช้ยางของ Pirelli P

    Aston Martin

    ภายในปะโลโก้พิเศษ DBS 770 Ultimate บนที่วางแขนและชายบันไดแบบพิเศษ รันนัมเบอร์ของรุ่นด้วย มีแป้น Paddle Shift แบบคาร์บอนไฟเบอร์ มีเบาะนั่งหุ้มหนังแท้สลับกับหนังกลับ แต่ถ้าหากไม่ชอบของเดิมๆติดรถก็สามารถสั่งออปชันพิเศษได้จากแผนก Q by Aston Martin ได้

    ขุมพลังยกมาจาก Aston Martin DBS Superleggera ด้วยเครื่องเบนซินเทอร์โบคู่ V12 5.2 ลิตร ให้กำลังถึง 770 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด: 900 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,000 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด โดยเพิ่มกำลังมากขึ้นจากรุ่นเดิม 45 แรงม้า แถมปรับเปลี่ยนระบบไหลเวียนอากาศและระบบจุดระเบิด ควบคู่ไปกับการเพิ่มแรงดันบูสต์เทอร์โบสูงสุด 7% พร้อมเฟืองท้ายแบบ Mechanical Limited-slip

    แถมปรับการตอบสนองของพวงมาลัยด้วยคอพวงมาลัยเวอร์ชันใหม่ ปรับแต่งช่วงล่างใหม่และระบบ Adaptive Damping System (ADS) พัฒนาใหม่ฉับไวขึ้น คู่กับดิสก์เบรกสี่ล้อที่มีจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก 410 มม. ที่ด้านหน้าและ 360 มม.ที่ด้านหลัง

    Aston Martin

    ลักชัวรีซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่เร็วและแรงที่สุดของค่าย โดยมีโควตาทั่วโลก 499 คัน แบ่งเป็นคูเป้ Coupe 300 คัน และเปิดประทุน Volante 199 คัน ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยเพราะทั่วโลกจองกันหมดแล้วโดยผลิตช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 และจะส่งมอบคันแรกไตรมาสที่สามของปีนี้ ส่วนเมืองไทยมีคนจองไปกี่คันนั้นต้องติดตาม

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts