More

    หลุดเต็มตา! KIA Pickups กระบะแดนโสมพร้อมสู้ D-MAX REVO

    นานๆทีจะได้เห็นรถกระบะจากเกาหลีใต้ที่พร้อมจะสู้ศึกกระบะตนครึ่งโดยมีเป้าหมายเข้ามาร่วมชิงเค้กก้อนนี้อย่างเต็มรูปแบบสำหรับรถกระบะ KIA

    KIA

    เป้าหมายนี้หวังพิฆาตคู่แข่งจากแดนปลาดิบและแดนมะกันทั้ง ISUZU D-MAX, Toyota Hilux REVO และ Ford Ranger ล่าสุดเว็บรถยนต์ออสเตรเลียเผยแพร่ภาพหลุดรถกระบะ KIA วิ่งพรางตัวทดสอบในเกาหลีใต้ถึงจะปิดพรางตัวทั้งคันแต่ก็พอมองเห็นความใหญ่โตของตัวรถที่อาจเทียบเท่าคู่แข่ง

    แต่พอจะมองเห็นภายนอกในบางจุดตั้งแต่โลโก้ KIA ขนาดใหญ่ รวมถึงไฟหน้า LED สี่ดวงในโคมเดียวกัน ในชุดกันชนหน้าที่ลงตัวในร่างกระบะสี่ประตูยกสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบส่วนหน้ามาจาก Kia Mohave เอสยูวีรุ่นใหญ่ แถมฐานล้อของกระบะรุ่นนี้จะยาว 3,270 มม. ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ford Ranger

    KIA

    แน่นอนว่ากระบะคันนี้จะเป็นแบบ Ladder Frame หรือ Body On Frame ขุมพลังอาจยกมาจาก KIA Mohave กับ KIA Carnival เริ่มที่ ดีเซลเทอร์โบขนาดใหญ่ v6 3.0 ลิตร S II 257 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 560 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที และยังมีดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที

    ทั้งคู่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า และระบบโหมดการขับขี่ Driving mode โดยแบ่งเป็นสองโหมดหลัก drive mode ขับปกติ แบ่งเป็นสามโหมดย่อยทั้ง Comfort ECO และ Sport / โหมดลุย terrain mode มีสามโหมดย่อยทั้ง MUD, Sand, Snow

    KIA

    และยังมีขุมพลังไฮบริดเข้ามาด้วยโดย KIA Pickups อาจเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023 หรือต้นปี 2024 และเมืองไทยจะได้รับอานิสงส์ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts