More

    เจาะรถเด่น! Hyundai Stargazer เอ็มพีวีแดนโสมเข้าไทย มีนาคมนี้

    หลังจาก ฮุนได มอเตอร์ ไทยแลนด์ ประกาศจะปิดกิจการโดยมีผลสิ้นเดือนมีนาคมนี้ และให้ทาง บ.ใหม่อย่าง ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) รับช่วงต่อHyundai

    โดยต้นเดือน เมษายนนี้ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ รวมถึงเครือข่ายการจำหน่าย ศูนย์บริการ ตัวสินค้า และการตลาดจะออกมาในรูปแบบไหนนั้นต้องติดตาม ทางด้านตัวสินค้านอกจากจะมี Hyundai Staria กับ Hyundai Creta จะมี Hyundai Stargazer เอ็มพีวี เข้ามาอีกหนึ่งรุ่นในช่วงปีนี้

    เป็นรุ่นเดียวกันที่เคยโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2022 หยิบยืมดีไซน์สไตล์หม้อทอดจาก Hyundai Staria เริ่มกันที่แถบไฟ LED Daytime ส่องสว่างร้อมรอบเต็ม ถัดลงมาเป็น โลโก้ Hyundai ตัวใหญ่ พร้อมกระจังหน้าและช่องระบายอากาศเป็นหนึ่งเดียวขนาดใหญ่ ติดตั้งแผงไฟหน้า LED พร้อมล้ออัลอลยลายทูโทนขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15

    ด้านท้ายมีความแปลกไม่เหมือนใครด้วยไฟท้าย LED รูปตัว H เชื่อมต่อกัน ตั้งแต่ด้านซ้ายแถบกลางยาวไปจนถึงด้านขวา แปะโลโก้ Hyundai กับ ชื่อ Stargazer บ่งบอกถึงความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน ขนาดมิติตัวรถที่ใกล้เคียงหรือใหญ่กว่ากับคู่แข่ง

    Hyundai

    ภายในมาพร้อมออปชันทันสมัยทั้งจอสัมผัส Touchscreen ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว เชื่อมต่อความบันเทิงทุกรูปแบบทั้ง Apple CarPlay Android Auto มาตรวัดดิจิตอลพร้อมจอสี MID แบบ TFT 4.2 นิ้ว ที่ชาร์จมือถือไร้สาย

    โดยมีทั้งแบบหกกับเจ็ดที่นั่ง สำหรับเบาะแถวสองมาในแบบ Captain Seat แยกอิสระซ้าย-ขวาพร้อมที่ท้าวแขน และตอนสองแบบนั่งได้สามที่นั่งปกติ มีโต๊ะเล็กอเนกประสงค์พับได้หลังเบาะคู่หน้า โดยมีพื้นที่ด้านท้าย 200 ลิตร กรณีไม่พับเบาะตอนสามแต่ถ้าพับเบาะตอนสามมีพื้นที่มากถึง 585 ลิตร

    Hyundai

    ขุมพลังเบนซินอาจเป็นขนาด 1.5 ลิตร Smartstream MPI รหัส G4FL 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ในชื่อ IVT Hyundai’s Intelligent Variable Transmission พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart

    พร้อมความปลอดภัย Hyundai SmartSense ทั้ง ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision-Avoidance Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist ช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Sport Collision Avoidance Assist เบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist

    ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist เตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งสวนมา Safe Exit Warning เตือนอาการเหนื่อยล้าในการขับขี่ Driver Attention Warning ช่วยจำกัดความเร็ว MSLA และตรวจสอบผู้โดยสารตอนหลัง ROA

    Hyundai

    Hyundai Stargazer นำเข้าจากอินโดนีเซียและเข้าไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้ ทันงาน Bangkok International Motor Show 2023 นอกจากนี้ ยังมีรถใหม่อีก 5 รุ่น เตรียมเข้ามาทำตลาดในไทยภายใต้บ้านหลังใหม่ ซี่งมีทั้ง Hyundai Tucson, Santa FE, Palisade, IONIQ 5 และ IONIQ 6

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts