More

    อีซูซุคัพครั้งที่ 32 ปรับรูปแบบใหม่ ยกระดับมวยไทยสู่สากล

    ศึกกีฬามวยไทยอีซูซุคัพครั้งที่ 32 ปรับรูปแบบใหม่ยกระดับสู่สากลระเบิดความมันนัดแรก ณ BEAT ACTIVE ไบเทค บางนา

    ISUZU

    กลุ่มตรีเพชรโดย มร.ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ ซึ่งจัดการแข่งขันมวยไทยระดับตำนานศึกอีซูซุคัพมาตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ได้ปรับรูปแบบใหม่สำหรับ“อีซูซุคัพ ครั้งที่ 32” เพื่อยกระดับมวยไทยสู่สากลด้วยการเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขันใหม่ที่จะสร้างอรรถรสให้กับการรับชมอย่างตื่นตาตื่นใจด้วยระบบแสง สี เสียงใหม่ทั้งหมด ณ BEAT ACTIVE ไบเทค บางนา ซึ่งเป็น Sports Complex ใหม่ล่าสุดของไทย และเปลี่ยนจากการชก 5 ยก เป็น 3 ยก โดยใช้ชื่อว่า “ศึกอีซูซุ ดีแมคซ์ ลุย! ท้าโลก”

    ศึก “อีซูซุคัพ 32” นี้จะจารึกสุดยอดการแข่งขันศึกมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนานกับ 8 สุดยอดนักมวย ในรุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม ชิงรางวัลชนะเลิศรถปิกอัพยอดนิยม “อีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค เกียร์อัตโนมัติ” และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาท พร้อมเป็นนักชกตัวแทนประเทศไทยไปประกาศศักดิ์ศรีบนสังเวียนระดับโลก “THAI FIGHT 2023”

    ISUZU

     

    บรรยากาศการแข่งขันมวยไทยศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 “ศึก ISUZU D-MAX ลุย! ท้าโลก” รอบคัดเลือกนัดแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนมวยที่เข้าจับจองพื้นที่รอบสังเวียนจนแน่นขนัด เพื่อรอชมมวยระดับตำนานในรูปแบบและสถานที่ใหม่ โดยมี มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการก่อนเข้าสู่มวยคู่แรกระหว่าง เสือพันธ์ เกียรติมาลัยทอง กับเดอะร็อค โกศัยการแว่น เมื่อเสียงระฆังดังขึ้น

    ทั้งคู่ต่างแลกแข้งกันอย่างดุเดือด จนในยกที่ 2 เสือพันธ์ สาดแข้งจนเจาะยางแตกได้สำเร็จ ทำให้เสือพันธ์ เกียรติมาลัยทอง ชนะน็อกไปได้ ถัดมาในคู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง นิลเพชร ป.ไผ่แดง และบิ๊กบูม ศิษย์ชาญสิงห์ เริ่มยกแรกกันด้วยการออกอาวุธกันอย่างหนักหน่วง ทั้งหมัด เข่า ศอก ต่อมาบิ๊กบูมโดนแข้งพร้อมด้วยหมัดตัดลำตัว ส่งผลให้นิลเพชร ชนะน็อก บิ๊กบูมไปได้ในยกที่ 2

    ISUZU

    การแข่งขันอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 “ศึกอีซูซุ ดีแมคซ์ ลุย! ท้าโลก” เป็นการรวมกันของนักชกมวยไทยดาวเด่นหน้าใหม่ ร่วมประลองลีลาแม่ไม้มวยไทย ในรุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม (สวมนวม) โดยแบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 คน ได้แก่

    สาย เอ 1. เสือพันธ์ เกียรติมาลัยทอง 2. เดอะร็อค โกศัยการแว่น 3.นิลเพชร ป.ไผ่แดง 4. บิ๊กบูม ศิษย์ชาญสิงห์

    สาย บี  1. โมปีนา ศิษย์มนัสชัย 2. เก้าฉัตร โรงเรียนกระเทียมวิทยา 3.สามกองเล็ก ศิษย์แจ๊คมวยไทย               4. เพชรภูพาน ส.ศักดิ์นรินทร์

    สำหรับสุดยอดนักชกที่คว้าตำแหน่งแชมป์มวยอีซูซุคัพครั้งที่ 32 และรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 1.4 ล้านบาท ดังนี้

    รางวัลชนะเลิศ:  เข็มขัดแชมป์อีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 พร้อมรางวัลชนะเลิศรถปิกอัพ “ISUZU D-MAX Spark เกียร์อัตโนมัติ” มูลค่า 650,000 บาท และเงิน 500,000 บาท รวมมูลค่า 1,150,000 บาท พร้อมสิทธิ์เป็นนักชกตัวแทนประเทศไทยในศึกมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT 2023”

    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : เงินสด 300,000 บาท

    ISUZU

    ติดตามชมการแข่งขันศึกมวยไทยระดับตำนานที่ทุกคนรอคอย “ศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32” ณ THAI FIGHT ARENA @ BEAT ACTIVE ไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 วันอาทิตย์ เวลา 18.00 – 20.00 น. สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของอีซูซุได้ที่ www.isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts