More

    ลุยท้าโลกที่วังเวียง x เวียงจันทน์ เมืองลาว กับ ISUZU V-Cross 4×4

    จากความสำเร็จของโปรเจ็กต์พิเศษ “ISUZU V-Cross 4×4 Master Of All Roads…ตัวจริงทุกเส้นทาง” ซีซั่น 1 สู่ ซีซั่น 2 กับลุยท้าโลก

    ISUZU

    ผ่านรูปแบบของหนังสั้นสะท้อนสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของ “NEW! ISUZU V-CROSS 4X4 MAGIC EYEs” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะใช้งานในแบบออนโรดหรือตะลุยในแบบออฟโรด ผนวกกับทาง ISUZU เองก็ไม่ได้จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนขับรถท่องเที่ยวหรือที่เรียกว่า Press Trip มานานตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 จนตอนนี้กลับสู่สถานการณ์ปกติเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้วทำให้กิจกรรมนี้กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่ขับรถข้ามประเทศไกลถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้ชื่นชมกับทิวทัศน์ที่สวยงามที่เมืองวังเวียงและเวียงจันทน์

    ISUZU ISUZUISUZU

    เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถปิกอัพออฟโรดระดับพรีเมียมสู่ประสบการณ์จริงของการขับขี่ในเส้นทางข้ามประเทศโดยวันแรกของการเดินทางสุดท้าทายเริ่มต้นด้วยคิงส์โอชาร้านอาหารเช้าขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี โดยเมนูเด็ดของร้านคือไข่กระทะและขนมปังยัดไส้ที่กรอบนอกนุ่มในหอมอร่อย ก่อนเริ่มเดินทางด้วย ISUZU V-CROSS 4×4 MAGIC EYEs รวมทั้งสิ้น 11 คัน ข้ามแดนผ่านด่านหนองคาย ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

    โดยการขับรถยนต์ท่องเที่ยวในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนั้น สามารถใช้ใบอนุญาตขับขี่แบบสมาร์ทการ์ดของประเทศไทยได้โดยไม่จำเป็นต้องทำใบขับขี่นานาชาติเมื่อเข้าสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวจึงได้ขับรถมุ่งหน้าต่อไปยังร้านอาหาร “Lao Derm Som Ngum” ร้านอาหารแพริมน้ำ ตั้งอยู่บริเวณสะพานท่าง่อน ริมแม่น้ำงึม ห่างจากนครเวียงจันทน์ประมาณ 23 กม. ที่ทุกคนสามารถชมบรรยากาศของลำน้ำงึม ไปพร้อมกับอาหารมื้ออร่อย เพื่อส่งต่อพลังให้กับการขับรถในช่วงบ่าย

    ISUZU ISUZUISUZU

    หลังจากอิ่มจากอาหารเที่ยงแล้วขบวนรถ ISUZU V-CROSS 4×4 MAGIC EYEs เดินทางต่อไปอีก 123 กม. ผ่านทางด่วนพิเศษตัดใหม่สู่เมืองวังเวียง เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของแขวงเวียงจันทน์ ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น “กุ้ยหลินเมืองลาว” พื้นที่ของเมืองนี้ เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย โดยจุดหมายของเราอยู่ที่ สะพานสีฟ้า และถ้ำนางฟ้า ซึ่งเป็นจุดเช็กอินใหม่ของวังเวียงที่ห้ามพลาด “สะพานสีฟ้า” หรือมีชื่อเรียกที่รู้จักกันดีว่า “ขัวสีฟ้าถ้ำนอน” เป็นสะพานที่ทอดข้ามแม่น้ำซอง ซึ่งจะพานักท่องเที่ยวไปพบกับ “ถ้ำนางฟ้า” ถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงามตามธรรมชาติ และมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ได้แก่ จุดชมวิวบนสะพาน พายเรือคายัค ซิปไลน์โหนสลิง สำรวจถ้ำ และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกกันISUZUISUZU

    จากนั้นจึงเดินทางเข้าที่พัก ณ โรงแรมอมารี วังเวียง ซึ่งแวดล้อมไปด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขา ตั้งตระหง่านริมแม่น้ำซอง และปิดท้ายวันด้วยการรับประทานอาหารค่ำที่ “M&M Rooftop Bar” ร้านอาหารรูฟท็อป ให้บริการด้วยเมนูอาหารที่คัดสรรเป็นอย่างดี พร้อมนั่งฟังเพลงชิล ๆ เคล้าวิวทิวเขา และแสงไฟของเมืองวังเวียง ด้วยความประทับใจ ก่อนแยกย้ายกันไปชาร์จพลังพร้อมลุยต่อในวันรุ่งขึ้น

    ISUZU

    เช้าวันใหม่วันที่ 2 กับ “พูม่ายคาเฟ่” ร้านกาแฟ ราคาหลักสิบแต่วิวหลักล้าน คาเฟ่ตกแต่งในสไตล์ธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยวิวภูเขาล้อมรอบ 360 องศา พร้อมเมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย จากนั้นจึงออกเดินทางต่อไปเพื่อรับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านอาหารเวียงธารา” ตั้งอยู่ใน เวียงธารา วังเวียง รีสอร์ท ได้อิ่มอร่อยกับอาหารนานาชนิด พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และทุ่งนาอันเขียวขจี

    ISUZU

    ISUZUISUZU

    จุดหมายต่อมาคือ “วัดสินไชยาราม” ณ เมืองเฟือง ที่โอบล้อมด้วยภูเขาหินสูงตระหง่าน โดยวัดแห่งนี้มีการสร้างวัดไปพร้อมกับการดูแลอนุรักษ์ป่าไม้ ฟื้นฟูสภาพป่าไม้ เป็น 1 ในพุทธอุทยาน ที่สำคัญใน สปป.ลาว และเป็นสถานที่เรียนรู้พุทธศาสนาและปฏิบัติธรรม รวมถึงเป็นจุดหมายของสายมูทั้งหลายที่มักจะมาขอพรจากพญานาคเพราะมีความเชื่อว่าที่วัดสินไชยารามแห่งนี้เชื่อมต่อกับคำชะโนดในประเทศไทย ก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองหลวงเวียงจันทน์ และเพลิดเพลินกับอาหารมื้อค่ำที่ร้านหมูกระทะฮิตติดลมบนของคนรักปิ้งย่างที่ร้าน “ซิ้นดาดโป๊ยเซียน” ที่คัดสรรมาแต่เนื้อคุณภาพดีมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ ก่อนเข้าเช็กอินกันที่ “โรงแรมเลอธาตุหลวงดอร์ บูทีคโฮเทล” (Le Thatluang D’oR Boutique Hotel) โรงแรมดีไซน์ สวยและตกแต่งในสไตล์ลักซูรี่ มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

    ISUZU

    วันสุดท้ายของทริป หลังจากเช็กเอ๊าท์ที่โรงแรมแล้ว จึงได้แวะไปสักการะ “พระธาตุหลวงเวียงจันทน์” (Pha That Luang Vientiane) หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี ศาสนสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของสปป.ลาว องค์พระธาตุหลวงเวียงจันทน์นั้น มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น โดยองค์พระธาตุมีความสูง 45 เมตร มีลักษณะคล้ายดอกบัวตูม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์คำสอนของพระพุทธเจ้า ด้านในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา

    ISUZU

    ก่อนแวะรับประทานอาหารเที่ยงกันที่ “ร้านอาหารลาวเดิม” (LaoDerm Restaurant) ร้านอาหารลาวแท้ ๆ ที่มีเมนูอาหารลาวแบบดั้งเดิมที่ดีที่สุดของเวียงจันทน์ เลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่สดใหม่สะอาด และยังคงสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดมายาวนาน ที่ทุกคนในทริปติดใจในรสชาติอาหารที่กลมกล่อม แซ่บนำ ที่มาพร้อมกับการนำเสนอการจัดวางอาหารที่สวยงาม และแวะจิบกาแฟกันที่คาเฟ่สไตล์มินิมอลของเมืองวียงจันทน์ Au8ust The Living Factory กันอิ่มหนำสำราญ

    ISUZU

    ก่อนเดินทางกลับสู่ประเทศไทยและปิดท้ายทริป “ISUZU V-Cross 4×4 Master Of All Roads…ลุยท้าโลก” กันที่ร้าน “ซาหมวย แอนด์ ซันส์” ในจังหวัดอุดรธานี อาหารอีสานฟิวชั่นที่การันตีความอร่อยด้วยมิชลินไกด์ 2023 มีเมนูแนะนำเป็นเมนูตามฤดูกาลอย่างจังโก้ เนื้อย่าง และไอศกรีมหมากกระบกช็อคโกแลตหนองคายกับกล้วยปิ้ง ด้วยจุดเด่นของเมนูอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่น จากตลาดพื้นบ้าน ฟาร์มออร์แกนิก หรือแม้แต่ป่าในพื้นที่ เชฟใส่ใจในรายละเอียดอย่างยิ่ง ทั้งเทคนิคการปรุงและคุณสมบัติทางอาหารและยาของเครื่องปรุงแต่ละชนิด จึงมั่นใจได้ว่านอกจากอร่อยแล้ว แต่ละจานยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย

    ISUZU

    การเดินทางไปกับ ISUZU V-CROSS 4X4 MAGIC EYEs ในครั้งนี้ ได้ออกเดินทางแบบท้าทายขีดจำกัดของชีวิต พิชิตเส้นทางจากไทย สู่วังเวียง และเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นการขับรถผ่านชุมชนที่มีความแออัดซึ่งเป็นเส้นทางในเมือง และเส้นทางด่วนจากเวียงจันทน์ ไปยังวังเวียง ขับสนุก ลุยท้าโลกไปทุกเส้นทางกับสปอร์ตออฟโรดเหนือระดับแข็งแกร่งดุดันทรงพลังเต็มสมรรถนะออฟโรดมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) นวัตกรรมกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera ครั้งแรกของวงการรถปิกอัพเมืองไทย แม่นยำและมั่นใจในการทำหน้าที่เสมือนดวงตาคู่อัจฉริยะตรวจจับวัตถุด้านหน้าแบบ Real Time ได้อย่างชัดเจนและแม่นยำกว่า พร้อมเรดาร์ 2 จุดและเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคันโดยออกแบบให้ทุกระบบความปลอดภัยทำงานผสานร่วมกันเป็นหนึ่งให้ความมั่นใจในการเดินทางอาทิ เช่น

    – ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรฝัน ACC พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) โดยระบบจะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วให้คงที่ และจะช่วยควบคุมความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยโดยอัตโนมัติได้จนถึงรถคันหน้าหยุดนิ่ง

    – แจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW (Forward Collision Warning)

    – เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Braking) ที่คอยตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหน้าจากกล้องหน้าคู่ และแจ้งเตือนเมื่อสิ่งกีดขวางอยู่ในระยะกระชั้นชิดเกินไปจนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และจะทำการเบรกโดยอัตโนมัติหากผู้ขับขี่ยังไม่เหยียบเบรกหลังสัญญาณเตือน

    นอกจากนี้ ISUZU V-CROSS 4X4 MAGIC EYEs ยังมาพร้อมกับดีไซน์ดุดัน เท่ แกร่ง ทรงพลังด้วย Front Bumper Guard สีทูโทน พร้อมชุดแต่งสีเทาดำรอบคัน ที่กระจกมองข้าง ราวหลังคา มือจับประตู บันไดข้าง ที่เปิดกระบะท้าย Fender Lip และ Robust Extender เพิ่มความดุดัน ทรงพลัง ในทุกมิติของรถ ให้พลังแรง ประหยัดน้ำมันพร้อมลุยทุกที่ด้วยเครื่องยนต์ ISUZU 3.0 Ddi Blue Power รุ่น 4JJ3-TCX กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที

    ISUZU

    พ่วงด้วย Terrain Command สวิตช์เปลี่ยนการใช้งานให้เหมาะกับทุกสภาพถนนทั้ง 2H/4H และ 4L เปลี่ยนจาก 2 ล้อเป็น 4 ล้อ ทำงานได้ฉับไว แม่นยำ พร้อมสมรรถนะในการลุยน้ำได้สูงสุด 800 มิลลิเมตร ล็อกเฟืองท้าย Electronic Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลังด้านซ้ายและขวาเท่ากันเพื่อให้ผ่านอุปสรรคอย่างง่ายดาย ช่วงล่างแกร่งทน เกาะถนนเหนือชั้นด้วยโครงสร้างตัวถัง และแพลตฟอร์ม “ISUZU DYNAMIC DRIVE PLATFORM” ที่ออกแบบมิติฐานล้อ และช่วงล้อหน้า-หลัง เพื่อดุลยภาพในการขับขี่ทั้งขณะรถเปล่าและการบรรทุกหนัก ในราคา 1,217,000 บาท

    ถ้าอยากเปิดประสบการณ์การขับขี่แบบฉบับลุยท้าโลกสามารถพบตัวจริงได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสารของอีซูซุเพิ่มเติมได้ที่ www.isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts